CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ghi nhận từ một đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Kiểm sát nhân dân năm 2011

19/01/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Cùng với 20 năm xây dựng và phát triển của ngành KSND tỉnh Phú Yên, các lớp cán bộ thuộc Văn phòng Tổng hợp - Thống kê tội phạm đã không ngừng hoàn thiện, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều năm được vinh dự nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua ngành KSND. Những thành tích ấy là niềm tự hào, nguồn động viên khích lệ để mỗi cán bộ, Kiểm sát viên của Văn phòng VKSND tỉnh Phú Yên phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao trước yêu cầu cải cách tư pháp...
Ghi nhận từ một đơn vị dẫn đầu phong trào
thi đua ngành Kiểm sát nhân dân năm 2011
 
 
Đồng chí Lê Trung Hưng, Chánh Văn Phòng Viện Kiểm sát nhân dân
tỉnh Phú Yên trình bày tham luận tại Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2010
 
Cùng với 20 năm xây dựng và phát triển của ngành KSND tỉnh Phú Yên, các lớp cán bộ thuộc Văn phòng Tổng hợp - Thống kê tội phạm đã không ngừng hoàn thiện, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều năm được vinh dự nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua ngành KSND. Những thành tích ấy là niềm tự hào, nguồn động viên khích lệ để mỗi cán bộ, Kiểm sát viên của Văn phòng VKSND tỉnh Phú Yên phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao trước yêu cầu cải cách tư pháp.         
Những năm qua, Văn phòng Tổng hợp - Thống kê tội phạm (VPTH - TKTP) VKSND tỉnh Phú Yên đã không ngừng đổi mới, phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, cụ thể:
Về công tác tham mưu tổng hợp, đã chủ động nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, kế hoạch, chương trình công tác của VKSND tối cao để giúp lãnh đạo Viện xây dựng kế hoạch, chương trình công tác hàng năm của Viện kiểm sát Tỉnh đúng trọng tâm, trọng điểm; xây dựng các loại báo cáo đảm bảo chất lượng, kịp thời, chính xác theo Quy chế 198/QĐ của VKSND tối cao; xây dựng các qui chế làm việc, Qui chế hoạt động của đơn vị, Qui chế về mối quan hệ phối hợp giữa các phòng VKSND tỉnh với VKSND cấp huyện, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Văn phòng đã tham mưu giúp Viện trưởng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động trong công tác thi đua, hướng dẫn, triển khai thực hiện phong trào thi đua do VKSND tối cao phát động với các phong trào thi đua của địa phương và đơn vị. Xây dựng giao ước thi đua với thang bảng điểm cụ thể cho từng chỉ tiêu nghiệp vụ, tổ chức phát động các phong trào thi đua, các cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng, hội thi Kiểm sát viên giỏi làm công tác THQCT-KSĐT-XXST án hình sự, hội thao kỷ niệm ngày thành lập Ngành, tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Ngành, địa phương tổ chức.
Về công tác hậu cần, đã tham mưu giúp lãnh đạo Viện quản lý, phân bổ, sử dụng nguồn vốn ngân sách đúng nguyên tắc, mục đích, chế độ tài chính, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Thực hiện việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đảm bảo đúng qui định của Nhà nước và của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Công tác cơ yếu được đầu tư trang bị hiện đại, hoạt động 24/24h, việc nhận và truyền dữ liệu thông tin đảm bảo bí mật, nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Cán bộ cơ yếu thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình đ chuyên môn nghiệp vụ. Công tác văn thư, lưu trữ, đánh máy có nhiều tiến bộ; việc tiếp nhận, quản lý, bảo quản, sao gửi, lưu trữ văn bản theo đúng qui trình qui định của Chính phủ và của Ngành, tạo điều kiện thuận lợi trong việc sử dụng, tra cứu phục vụ nhiệm vụ của cơ quan. Công tác tạp vụ có nhiều cố gắng, giữ gìn cơ quan luôn sạch, đẹp, phục vụ nhiệt tình, lịch sự, chu đáo. Công tác bảo vệ có nhiều chuyển biến tích cực, những năm qua không để xảy ra trường hợp mất mát tài sản, mất an ninh trật tự trong cơ quan. Đội xe luôn đảm bảo về thời gian, an toàn và chu đáo; luôn bảo quản, giữ gìn xe đảm bảo hoạt động tốt.
Với những cố gắng, nỗ lực và những thành tích đạt được trong các năm 2005, 2006, 2007, 2009, 2010, 2011 đơn vị đã đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” và được Viện trưởng VKSND tối cao tặng cờ “Tập thể dẫn đầu phong trào thi đua khối”, năm 2008 được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì. Chi bộ, tổ công đoàn luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.
Đạt được những thành tích nêu trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy Đảng, lãnh đạo Viện, sự phối hợp tạo điều kiện của các phòng, VKSND cấp huyện, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ công chức Văn phòng. Cùng với chủ trương cải cách tư pháp, VPTH - TK TP xác định cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trước hết là thực hiện lời dạy của Bác đối với người cán bộ Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tham mưu tổng hợp và việc thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho VKSND tỉnh Phú Yên.
                                                                          Trung Thu 
Tìm kiếm