CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Nghệ An – Thái Bình – Kiên Giang – Sơn La

16/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 16/7/2020, gồm những nội dung sau: VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Tọa đàm, gặp mặt nhân Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; VKSND các tỉnh Thái Bình và Kiên Giang tổ Hội nghị điển hình tiên tiến; VKSND huyện Bảo Yên, tỉnh Sơn La tổ chức tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường mầm non xã Song Pe, huyện Bắc Yên.

VKSND tỉnh Nghệ An: Vừa qua, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Tọa đàm, gặp mặt nhân Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Tham dự Tọa đàm có các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh; đại diện ban liên lạc hưu trí VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An...

Toàn cảnh Tọa đàm

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An; theo đó, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của các Cấp ủy Đảng, VKSND tối cao, sự giám sát thường xuyên của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan nhà nước, các sở, ban, ngành địa phương, sự ủng hộ của nhân dân; các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc giữ vững sự ổn định chính trị, đảm bảo trật tự trị an xã hội, phục vụ tốt cho công cuộc đổi mới, phát triển quê hương, đất nước…

Cũng tại Toạ đàm, đại diện các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND hai cấp đã chia sẻ khó khăn, vất vả những ngày đầu thành lập của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An; kinh nghiệm trong công tác, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành.

VKSND tỉnh Thái Bình: Vừa qua, VKSND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ VI năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh.

Theo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 05 năm (2015-2020) và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua giai đoạn 2020-2025. Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm triển khai thực hiện; qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức của công chức, người lao động về công tác thi đua, khen thưởng. Nhiều phong trào thi đua được phát động, hình thức tổ chức, nội dung thi đua phong phú, liên tục có sự đổi mới, gắn với việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, công chức, người lao động. Kết quả, trong 5 năm qua, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình liên tục được tặng Cờ thi đua của Ngành, có 3 cá nhân được nhận danh hiệu thi đua cấp Nhà nước; nhiều đơn vị được tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân…

Tại Hội nghị, 09 tập thể tiêu biểu và 13 cá nhân điển hình tiên tiến được trao tặng giấy khen, vì đã có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo VKSND tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích
xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương những lỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát hai cấp; đồng thời, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề “Trách nhiệm, hiệu quả trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống”. Đồng chí yêu cầu các cá nhân, tập thể trong toàn Ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua của đơn vị, của Ngành và địa phương phát động; các đơn vị cần quan tâm, xem xét đề nghị khen thưởng đối với những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bảo đảm công tác khen thưởng phải được thực hiện đúng quy định, thực chất, dân chủ, công khai, đúng đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện khen thưởng.

VKSND tỉnh Kiên Giang: Vừa qua, VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Theo đó, trong 5 năm qua, công tác phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được lãnh đạo ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang quan tâm chỉ đạo, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng lẫn chiều sâu; góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Nhiều phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã có sức lan toả mạnh mẽ và mang lại nhiều kết quả thiết thực, tạo khí thế phấn khởi, hăng say trong toàn thể công chức và người lao động, tạo bước chuyển biến quan trọng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Nhiều tập thể và cá nhân đã được Nhà nước, Chính phủ và ngành Kiểm sát nhân dân tặng Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân và các hình thức khen thưởng khác.

Nhân dịp này, VKSND tỉnh Kiên Giang đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019 của ngành KSND tỉnh cho 04 tập thể và 05 cá nhân.

Lãnh đạo VKSND tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích
xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2019

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc, Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng; đồng thời, đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục là nòng cốt trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; luôn là điểm sáng, những tấm gương cho các phong trào thi đua. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu công chức và người lao động VKSND hai cấp cần phấn đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần “Mỗi người làm việc bằng hai” để bù lại những công việc còn chậm trễ trong đợt dịch bệnh Covid-19 gây ra, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu được giao.

VKSND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La: Thực hiện các hoạt động nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Yên lần thứ XVI và Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2020). Vừa qua, VKSND huyện Bắc Yên đã tổ chức tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường mầm non xã Song Pe, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Lãnh đạo VKSND huyện Bắc Yên tặng quà cho các cháu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Xã Song Pe là một xã miền núi thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La; theo Quyết định số 900/QĐ-Ttg ngày 20/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ, xã Song Pe nằm trong danh sách những xã đặc biệt khó khăn của Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020. Trường mầm non xã Song Pe có 09 điểm trường ở các bản dọc sông, đường xá đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

VKSND huyện Bắc Yên đã trao tặng 10 suất quà đến các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường mầm non xã Song Pe, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm khích lệ, động viên chăm lo cho các cháu thiếu nhi, thế hệ mầm non của xã, huyện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ các cháu thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát nhân dân.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm