CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND huyện Na Rì, Bắc Kạn: Rút kinh nghiệm từ vụ án điểm

18/06/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
VKSND huyện Na Rì đã phối hợp với TAND huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động vụ án Lý Văn Nhất và Sằm Long Nhị phạm tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

 VKSND huyện Na Rì, Bắc Kạn: Rút kinh nghiệm từ vụ án điểm

VKSND huyện Na Rì đã phối hợp với TAND huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động vụ án Lý Văn Nhất và Sằm Long Nhị phạm tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. Đây là lần đầu tiên trong năm 2010 VKSND huyện Na Rì tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng tranh tụng cho Công tố viên và rút kinh nghiệm đối với các Kiểm sát viên, chuyên viên. 

Trước đó, ngày 24/3/2010 Nhất và Nhị đã bị tổ công tác Hạt kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ phát hiện và tổ chức vây bắt khi vận chuyển gỗ từ khu rừng tại thôn Lủng Pảng, xã Côn Minh, huyện Na Rỳ, tỉnh Bắc Kạn thuộc khu rừng đặc dụng của khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ. Vụ án đã gây thiệt hại 51.258.000 đồng của Nhà nước. Sau phần tranh luận TAND huyện Na Rì đã tuyên phạt bị cáo Nhất 6 tháng tù, bị cáo Nhì 9 tháng tù.
          Nhiều Kiểm sát viên tỉnh, huyện cho biết cần thiết phải mở phiên toà như thế này để có cơ hội được tranh luận với đồng nghiệp về chuyên môn nghiệp vụ cũng như tác phong của Công tố viên trước Toà. Cũng là dịp để có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân khi tranh luận tại phiên toà.

          Sau phiên toà này, các Kiểm sát viên huyện sẽ có bản đánh giá và rút kinh nghiệm những mặt được, chưa được trong tranh tụng. Từ đó, sẽ có những giải pháp để đào tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngành

 

Tin và ảnh: Nguyễn Phương Huệ

Tìm kiếm