CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công đoàn VKSND tối cao trao quà tại Viện Huyết học Truyền máu TW

15/01/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 14/01/2020, Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tối cao tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Thalassemia - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

 

Ngày 14/01/2020, Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tối cao tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Thalassemia - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Tham dự buổi trao quà có đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Vụ trưởng Vụ 16 cùng đại diện lãnh đạo, đoàn viên Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao, Phó Vụ trưởng Vụ 16 phát biểu tại buổi lễ

Tại Việt Nam, bệnh nhân mắc bệnh Thalassemia đầu tiên được phát hiện vào năm 1960; có khoảng trên 12 triệu người Việt Nam mang gen bệnh tan máu bẩm sinh. Người bệnh và mang gen bệnh có ở tất cả tỉnh thành, tuy nhiên một số vùng dân tộc có tỉ lệ cao hơn do kết hôn cận huyết. Trong số 12 triệu người, hiện có trên 20.000 người bị tan máu bẩm sinh cần phải điều trị cả đời, 44% trẻ dưới 15 tuổi, hàng ngày đều có trẻ bị bệnh ra đời. Bệnh viện đang điều trị cho 1200 – 1500 bệnh nhân, trong đó có gần 300 bệnh nhân mắc bệnh tan máu đang điều trị tại Trung tâm Thalassemia.

Thalassemia không phải là bệnh lây nhiễm mà là bệnh di truyền do người bệnh nhận cả 2 gen bệnh của bố và mẹ; do đó, cần tuyên truyền, phổ biến kiến thức để thanh niên trong độ tuổi tiền hôn nhân tự nguyện tham gia sàng lọc bệnh Thalassemia và tiến hành sàng lọc trước khi sinh. Thalassemia hiện chưa có phương pháp điều trị khỏi bệnh, phải điều trị suốt đời. Tất cả người bệnh đều phải truyền máu và thải sắt mỗi tháng một lần, chi phí vô cùng lớn.  Bệnh nhân Thalassemia phải chịu rất nhiều thiệt thòi, điều trị gian nan, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, gia đình và toàn xã hội.

Đại diện Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tối cao trao quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện sự sẻ chia, giúp đỡ, động viên các bệnh nhân vượt qua khó khăn.

 

 

Đại diện Công đoàn VKSND tối cao trao quà cho bệnh nhân tại Trung tâm Thalassemia - Viện Huyết học Truyền máu TW

 

Đoàn công tác của Công đoàn VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm

cùng đại diện Trung tâm Thalassemia - Viện Huyết học Truyền máu TW

Thành Luân

Tìm kiếm