CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Cục 2 VKSND tối cao triển khai công tác năm 2020

16/01/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 16/01/2020, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2) Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Ngày 16/01/2020, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2) Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có toàn thể lãnh đạo, công chức Cục 2 Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao

phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo kết quả công tác năm 2019 do đồng chí Trần Thị Quế Anh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin Viện kiểm sát nhân dân tối cao trình bày tại hội nghị: Năm 2019, lãnh đạo Cục 2 đã bám sát Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2019; kịp thời xây dựng chương trình công tác, trong đó đề ra các chỉ tiêu, yêu cầu cụ thể và triển khai thực hiện trong đơn vị. Đồng thời, xây dựng và ban hành Hướng dẫn thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thống kê để hướng dẫn các đơn vị và Viện kiểm sát các cấp tổ chức thực hiện; chú trọng công tác hướng dẫn và giúp các đơn vị, Viện kiểm sát các cấp về công tác thống kê và công nghệ thông tin.

Đơn vị thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các quy định nghiệp vụ về công tác thống kê; các báo cáo phục vụ cho công tác thống kê tội phạm, sơ kết, tổng kết của Ngành; báo cáo thống kê liên ngành, báo cáo của Ngành với Quốc hội và Chủ tịch nước... Phối hợp với Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án công nghệ thông tin; đảm bảo duy trì hoạt động của các phần mềm trong Ngành; kịp thời sửa chưa, khắc phục lỗi của máy chủ và các trang thiết bị công nghệ thông tin tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao và một số Viện kiểm sát nhân dân địa phương…

Đồng chí Trần Văn Trung, Cục trưởng Cục 2 phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Huy Tiến đánh giá cao những thành tích mà Cục 2 đã đạt được trong năm 2019; đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công tác.

Một số hình ảnh trao các danh hiệu thi đua tại hội nghị

 

Chỉ đạo về những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến yêu cầu Cục 2 cần tiếp tục triển khai một số phần mềm mới, nâng cấp các phần mềm cũ để phục vụ có hiệu quả công việc; số hóa hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Viện kiểm sát. Phối hợp tốt trong nội bộ đơn vị, với các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát các cấp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thống kê tội phạm và công nghệ thông tin…

Thành Luân

Tìm kiếm