CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2012 và thông qua Chương trình công tác Ban Nữ công VKSNDTC năm 2013

03/06/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(Kiểm sát) – Sáng ngày 30/5/2013, tại Hà Nội, Ban Nữ công thuộc Công Đoàn VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động Nữ công năm 2012 và thông qua Chương trình công tác năm 2013. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân dự và chủ trì hội nghị...
Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2012 và thông qua Chương trình công tác Ban Nữ công VKSNDTC năm 2013
 
(Kiểm sát) – Sáng ngày 30/5/2013, tại Hà Nội, Ban Nữ công thuộc Công Đoàn VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động Nữ công năm 2012 và thông qua Chương trình công tác năm 2013. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân dự và chủ trì hội nghị.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn phát biểu
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Vụ trưởng Vụ 3, Trưởng Ban Nữ công VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân; đồng chí Lê Thị Tuyết Hoa, Vụ trưởng Vụ 1A và 26 Tổ trưởng Tổ Nữ công các đơn vị trực thuộc VKSNDTC. Hội nghị đã nghe Trưởng Ban Nữ công VKSNDTC Nguyễn Thị Yến báo cáo tóm tắt kết quả công tác của Ban Nữ công VKSNDTC trong năm 2012. Báo cáo nêu rõ, trong năm 2012, Ban Nữ công thuộc Công đoàn VKSNDTC đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đây là các phong trào truyền thống của nữ công nhân, viên chức lao động trong cả nước, thu hút tất cả chị em tham gia. Trong tất cả các lĩnh vực, nhiều chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thông qua phong trào, chị em được rèn luyện, bồi dưỡng và trưởng thành về nhiều mặt. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, trong thời gian qua từ năm 2010 đến 2012, Ban Nữ công, Công đoàn VKSNDTC đã liên tục được nhận Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Sau phần thảo luận, đóng góp ý kiến vào những kết quả công tác đã đạt được, Ban Nữ công VKSNDTC đã thông qua Hội nghị Chương trình công tác năm 2013. Chương trình công tác tập trung nhấn mạnh vào những nội dung lớn cần thực hiện như: Công tác tuyên truyền và xây dựng pháp luật, quán triệt triển khai sâu rộng đến cán bộ nữ của cơ quan những nội dung về chính sách với lao động nữ, Luật Bình đẳng giới; nhận thức đầy đủ và tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề của Ngành như đổi mới hệ thống tổ chức của VKSND, bổ sung, sửa đổi Hiến pháp; tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số theo hướng dẫn của Công đoàn viên chức Việt Nam và đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Dân số. Về công tác Nữ công, phát động nữ cán bộ, công chức trong cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của người cán bộ Kiểm sát; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 6B ngày 29/1/2011 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Công tác vận động nữ công chức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, và các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hưởng ứng tham gia “Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2013”; lựa chọn các nội dung thiết thực và hình thức phù hợp để tuyên truyền, kỷ niệm tổ chức chào mừng các ngày lễ lớn như: Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày gia đình Việt Nam (28/6)…
 
Trưởng Ban Nữ công VKSNDTC Nguyễn Thị Yến báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2012
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân đánh giá cao những kết quả Ban Nữ công VKSNDTC đã đạt được qua một năm hoạt động, thay mặt Lãnh đạo Viện đồng chí chúc mừng và ghi nhận những thành tích ý nghĩa đó. Thông qua hội nghị đã có nhiều ý kiến chân thành phát biểu, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng nhằm giúp Ban Nữ công của Ngành hoạt động hiệu quả và sôi nổi hơn, đồng chí đề nghị Ban Nữ công cần đẩy mạnh việc phối hợp hoạt động đến các Tổ Nữ công và các cán bộ nữ trong Ngành, như vậy sẽ giải đáp, thỏa mãn tâm tư của chị em phụ nữ, góp phần đưa phong trào Nữ công của cơ quan VKSNDTC ngày càng phát triển đi lên.
Đồng chí Phó Viện trưởng yêu cầu, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân cần xây dựng một Chỉ chị về công tác Phụ nữ tham mưu cho Ban cán sự Đảng VKSNDTC, trong đó Ban Nữ công phải chủ động tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cán bộ nữ đề xuất nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận hiện nay. Bên cạnh đó, phát huy những thành quả đã đạt được, Ban Nữ công phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức các cuộc hội thảo về bình đẳng Phụ nữ, đẩy mạnh các phong trào học tập, thể thao, quán triệt thực hiện nghiên túc kỷ luật làm việc, quy định đồng phục nơi công sở, giữ gìn vệ sinh cơ quan, phòng làm việc.
Song Ngư
Tìm kiếm