CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

HỘI THI THUYẾT TRÌNH “TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ”

08/05/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kế hoạch số 39-KH/ĐUK ngày 26/3/2012 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc tổ chức hội thảo “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”...
HỘI THI THUYẾT TRÌNH
“TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ”
 
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kế hoạch số 39-KH/ĐUK ngày 26/3/2012 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc tổ chức hội thảo “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”, ngày 08/5/2013, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chung kết Hội thi “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”. Bài thi của đồng chí Đặng thị Chúc, Đảng viên thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao được lựa chọn qua vòng thi sơ khảo để dự thi Chung kết Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”.
Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ Khối trong kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013) nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người trong các tổ chức đảng; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, nhất là đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Trung ương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối trong tình hình mới.
 
Đồng chí Đặng Thị Chúc, Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao trình bày phần dự thi
Để tiến tới Chung kết Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”, các thí sinh có bài dự thi lọt vào vòng Chung kết đã trải qua nhiều vòng thi được tổ chức từ các tổ chức đảng trong suốt nửa năm qua. Quá trình chỉ đạo tâm huyết và sâu sắc của các cấp ủy Đảng thu hút sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của hàng trăm thí sinh là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ các vòng thi cơ sở. Tại Hội thi thuyết trình cấp Đảng ủy Khối, Ban giám khảo chấm vòng sơ khảo trong tổng số gần 60 bài dự thi của đảng bộ trực thuộc gửi về, lựa chọn được 16 bài dự thi có chất lượng tốt để tham dự vòng thi thuyết trình. Sau khi tổ chức chấm sơ khảo phần thi thuyết trình của 16 thí sinh đã lựa chọn được 09 thí sinh có bài thuyết trình xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết.
 
Lễ trao giải Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”
Tại Hội thi, 09 thí sinh là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng ủy các bộ, ngành trực thuộc Trung ương trình bày bài thi thuyết trình của mình. Các thí sinh dự thi để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp; đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được nghe và hiểu sâu sắc hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ cũng như việc vận dụng những tư tưởng đó trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và trong quá trình rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của bản thân. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí Đặng Thị Chúc, Đảng viên thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao vinh dự được trao giải Khuyến khích tại Hội thi.
Trường Giang
Tìm kiếm