CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kết quả chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu (04- 08/8/2013)

12/08/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2013 đã được Chủ tịch nước phê duyệt, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 04 đến ngày 08/2013. Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam...

Kết quả chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu (04- 08/8/2013)

 
 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Tanigaki Sadakazu

Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2013 đã được Chủ tịch nước phê duyệt, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 04 đến ngày 08/2013. Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình hội đàm với Phó Chủ tịch Tập đoàn Jica - Hideaki Domichi

          Trong chương trình, Đoàn đã có các buổi hội đàm với Ngài Tanigaki Sadakazu, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Ngài Sakai Kunihiko, Thứ trưởng Bộ Tư pháp – Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo pháp luật; Ngài Ozu Hiroshi, Viện trưởng Viện công tố tối cao và một số quan chức cấp cao khác của Nhật Bản; thăm và làm việc với Tòa án tối cao, Bộ Ngoại giao, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Học viện đào tạo các chức danh tư pháp và Viện công tố khu vực Tokyo; tiếp xúc với Lãnh đạo Trung tâm pháp luật dân sự và thương mại quốc tế và Viện nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực châu Á và Viễn Đông của Liên Hợp quốc (UNAFEI). Đồng chí Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia một số hoạt động trong chương trình làm việc của Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Suzuki

Tại các buổi làm việc, Lãnh đạo các cơ quan hữu quan của Bạn đều chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn; đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và kết quả hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và các cơ quan tư pháp Nhật Bản nói riêng trong thời gian qua; đồng thời khẳng định mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Tư pháp,

Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo  pháp luật Sakai Kunihiko

Tại buổi hội đàm với Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Viện công tố tối cao Nhật Bản, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình cải cách tư pháp, kết quả hợp tác trong lĩnh vực pháp luật giữa hai bên; trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn; đồng thời thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên. Theo đó, trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và các cơ quan tư pháp Nhật Bản sẽ tập trung tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nâng cao năng lực xây dựng và thực thi pháp luật thông qua các hoạt động của dự án hỗ trợ cải cách pháp luật và tư pháp (dự án JICA) và hoạt động đào tạo của UNAFEI. Phía Nhật Bản xem xét khả năng hỗ trợ xây dựng Trường Đại học kiểm sát.  

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình hội đàm với Viện trưởng Viện Công tố tối cao Ozu Hiroshi

Trong chương trình, Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Nihon Sekkei, một trong những nhà thiết kế công trình xây dựng hàng đầu của Nhật Bản. Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn đã trao cho đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình bản thiết kế trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam.

 

Lãnh đạo Tập đoàn Nihong Sekkei trao thiết kế trụ sở VKSND tối cao cho Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu tại Nhật Bản đã thành công tốt đẹp, thu được những kết quả thiết thực. Thành công của chuyến thăm đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và các cơ quan tư pháp Nhật Bản. Tại những nơi đến thăm và làm việc, Đoàn đã nhận được sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của các cơ quan hữu quan của Bạn; sự quan tâm phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Kết quả chuyến thăm là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng “Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013”, góp phần tích cực vào việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Lê Tiến

Tìm kiếm