CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Thư của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

23/05/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức và các đồng chí học viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội...
Thư của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
 
Thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức và các đồng chí học viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
 Ngày 24/4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 614/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đáp ứng sự mong đợi của không chỉ cán bộ, giáo viên, học viên Nhà trường, mà còn là của cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Kiểm sát nhân dân qua các thời kỳ, kể cả đương chức hoặc đã nghỉ chế độ lao động, chuyển ngành. Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tôi gửi tới các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Nhà trường cùng các đồng chí học viên lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!
Các đồng chí thân mến!
Trong suốt chặng đường hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành của Nhà trường, trải qua các giai đoạn phát triển với những tên gọi khác nhau, từ Trường Cán bộ kiểm sát (năm 1964), Trường Bổ túc và đào tạo cán bộ kiểm sát (giai đoạn 1970 đến 1981), Trường Cao đẳng kiểm sát (1982 - 2004), Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát (từ 2005) và đến nay là Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, các thế hệ cán bộ, thầy giáo, cô giáo của Nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, không ngừng phấn đấu và đã đạt những thành tựu rất đáng tự hào, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kiểm sát, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân. Cựu học viên, sinh viên của trường đều đã vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã được học vào thực tiễn công tác, góp phần đắc lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành. Nhiều đồng chí hiện đang đảm nhiệm những trọng trách trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước, những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Viện kiểm sát các cấp... Đó là thành tựu, là niềm tự hào, là truyền thống vẻ vang, là sự khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Các đồng chí thân mến!
 Ngành Kiểm sát nhân dân đang trong quá trình đổi mới tổ chức và hoạt động theo yêu cầu cải cách tư pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Điều đó đã đặt ra nhiệm vụ quan trọng cả trước mắt và lâu dài về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Kiểm sát toàn diện, có chất lượng cao. Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã chỉ đạo xây dựng đề án và báo cáo, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Chính phủ cho phép thành lập Trường Đại học Kiểm sát. Ngày 24/4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát. Việc ra đời Trường Đại học Kiểm sát đã mở ra thời kỳ mới, đánh dấu bước phát triển về chất đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và sự phát triển của Nhà trường nói riêng.
 Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tôi trân trọng cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đối với ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian vừa qua và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của các đồng chí đối với hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân cũng như Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong thời gian tới.
 Tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống của hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, với động lực mới và quyết tâm cao, tập thể cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức của Nhà trường sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn xuất sắc nhiệm vụ được giao; phấn đấu xây dựng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trở thành một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có chất lượng cao của ngành Kiểm sát nhân dân và là cơ sở đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học của nước ta.
 Một lần nữa, xin chúc mừng và chúc các đồng chí thành công!
 
ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG
BÍ THƯ BAN CÁN SỰ ĐẢNG, VIỆN TRƯỞNG
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
 
 

PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình
 
Tìm kiếm