CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện trưởng VKSNDTC Trần Quốc Vượng: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế đóng vai trò vô cùng cấp thiết.

12/08/2008
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên TW Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có cuộc họp với lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng VKSNDTC để nghe báo cáo về việc sử dụng kinh phí đào tạo cán bộ theo yêu cầu hội nhập quốc tế. Trong thời gian qua, các đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đưa các đoàn đi công tác tại nước ngoài nhằm học tập kinh nghiệm tổ chức và hoạt động của ngành Kiểm sát, cũng như xây dựng pháp luật. đồng thời các đơn vị liên quan cũng có kế hoạch về việc mở các lớp tiếng Anh chuyên ngành pháp lý; lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật hội nhập và lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật Tương trợ tư pháp cho cán bộ, KSV tại Việt Nam.
Viện trưởng VKSNDTC Trần Quốc Vượng:
Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế đóng vai trò vô cùng cấp thiết
 
 
Vừa qua, đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên TW Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có cuộc họp với lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ và Văn phòng VKSNDTC để nghe báo cáo về việc sử dụng kinh phí đào tạo cán bộ theo yêu cầu hội nhập quốc tế.
Trong thời gian qua, các đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đưa các đoàn đi công tác tại nước ngoài nhằm học tập kinh nghiệm tổ chức và hoạt động của ngành Kiểm sát, cũng như xây dựng pháp luật. đồng thời các đơn vị liên quan cũng có kế hoạch về việc mở các lớp tiếng Anh chuyên ngành pháp lý; lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật hội nhập và lớp tập huấn, bồi dưỡng về Luật Tương trợ tư pháp cho cán bộ, KSV tại Việt Nam.Phát biểu tại cuộc họp, Viện trưởng VKSNDTC Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, KSV có đủ phẩm chất, năng lực là một nhiệm vụ to lớn có ý nghĩa quyết định. Trong đó, việc triển khai chiến lược đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế đóng vai trò vô cùng cấp thiết. Viện trưởng VKSNDTC Trần Quốc Vượng lưu ý, trong thời gian tới, kinh phí đào tạo cán bộ theo hội nhập quốc tế dành cho ngành KSND sẽ tăng thêm, do đó các đơn vị liên quan cần nghiên cứu sử dụng có hiệu quả, bám sát nội dung đào tạo, làm cơ sở vững chắc cho các năm sau.
Hoàng Long
Tìm kiếm