CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Nghệ An – Quảng Nam – Kiên Giang – Quảng Bình

12/06/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 12/6/2024 gồm những nội dung chính sau: Cụm thi đua số 7 ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024; VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024; VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Ngành; VKSND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại UBND 10 xã, thị trấn trên địa bàn.

VKSND tỉnh Nghệ An: Vừa qua, tại VKSND tỉnh Nghệ An, Cụm thi đua số 7 ngành Kiểm sát nhân dân (gồm VKSND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được xem báo cáo sơ kết bằng video clip, thảo luận, và thống nhất đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024, trong đó nêu ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề ra biện pháp thực hiện tốt hơn công tác này trong 6 tháng cuối năm 2024. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm về những mô hình, cách làm hay, các điển hình tiên tiến.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An (đơn vị Cụm phó) nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 ngành Kiểm sát nhân dân đã chủ động triển khai thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng và đạt được những kết quả tích cực; tăng cường chỉ đạo VKSND hai cấp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch công tác đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên và có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, góp phần tích cực đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn các tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị các đơn vị thành viên Cụm thi đua tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua của Ngành và địa phương phát động, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong năm 2024.

VKSND tỉnh Quảng Nam: Ngày 10/6/2024, VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Các, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh báo cáo kết quả VKS hai cấp tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong 6 tháng năm đầu năm 2024, việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKS hai cấp. Hội nghị cũng được nghe các ý kiến thảo luận về kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trực thuộc và ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đối với khâu công tác được giao phụ trách.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Hoài Nam, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao kết quả VKSND hai cấp đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các Phòng nghiệp vụ đẩy nhanh tiến độ triển khai các chuyên đề, kế hoạch đã được Lãnh đạo Viện phê duyệt chủ trương thực hiện; tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ; đảm bảo tốt công tác phục vụ cho việc tổ chức các Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 8 ngành Kiểm sát nhân dân; tích cực rèn luyện thể dục để tham gia Hội thao Khối thi đua Nội chính tỉnh Quảng Nam, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam và Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XIII” năm 2024.

VKSND tỉnh Kiên Giang: Ngày 11/6/2024, VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2024) và kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Hội thao là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời là động lực, khích lệ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, từ đó tạo quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm các đội tham dự Hội thao

Hội thao được tổ chức với các nội dung: Bóng đá nam, Cờ tướng, Cầu lông. Sau một ngày thi đấu, các vận động viên đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu. Thông qua Hội thao, VKSND tỉnh Kiên Giang đã chọn được các vận động viên để tham gia Hội thao Cụm thi đua số 13 ngành Kiểm sát nhân dân (gồm VKSND các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre) và tham gia "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần XIII" năm 2024.

VKSND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình: Thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm sát thi hành án hình sự năm 2024, từ ngày 05 - 11/6/2024, VKSND huyện Bố Trạch đã tiến hành kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại 10 UBND xã, thị trấn trên địa bàn.

Kết quả kiểm sát cho thấy: UBND các xã, thị trấn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể tại địa phương chỉ đạo, đôn đốc, tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức khác nhau; thông qua quá trình phấn đấu, rèn luyện của các bị án, UBND các xã, thị trấn đã chủ động lập hồ sơ chuyển cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo và giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ cho một số bị án có thành tích cải tạo tốt; tạo điều kiện vay vốn và hỗ trợ việc làm kịp thời cho các đối tượng, qua đó giúp các bị án tích cực lao động sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng.

Đoàn kiểm sát VKSND huyện Bố Trạch công bố kế hoạch kiểm sát

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. VKSND huyện Bố trạch đã ban hành kết luận và kiến nghị UBND các xã, thị trấn sớm khắc phục. Trong quá trình kiểm sát, VKSND huyện Bố Trạch cũng hướng dẫn về nghiệp vụ cho UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục các bị án, góp phần đưa công tác này ngày càng đi vào nề nếp và đúng quy định pháp luật.

VC (tổng hợp)
Tìm kiếm