CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn Phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân

26/06/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch số 133/KH-VKSTC ngày 14/6/2024 của VKSND tối cao về triển khai thí điểm Phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân, ngày 26/6/2024, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn Phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
thực hiện ký số văn bản trên phần mềm Quản lý văn bản

Đại diện Lãnh đạo Văn phòng VKSND tối cao và Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2), VKSND tối cao đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường tầng 3 trụ sở VKSND tối cao và kết nối trực tuyến với điểm cầu Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại Tp. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có toàn thể Lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội cùng các báo cáo viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phần mềm Quản lý văn bản của ngành Kiểm sát nhân dân được xây dựng nhằm thực hiện các mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết số 129-NQ/BCSĐ ngày 10/4/2024 của Ban cán sự đảng VKSND tối cao về chuyển đổi số ngành Kiểm sát nhân dân đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 221/KH-VKSTC ngày 15/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về chuyển đổi số ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024. Việc sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động của Ngành, giúp thiết lập một quy trình quản lý văn bản chặt chẽ, thông suốt, chuyên nghiệp và nhanh chóng; tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và giảm tải không gian lưu trữ; đây cũng là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị trong quá trình thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số.

Theo đó, 100% văn bản trao đổi, xử lý công việc hành chính trong ngành Kiểm sát nhân dân được thực hiện trên môi trường mạng, có chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật và của Ngành).

Đồng chí Hoàng Minh Thành, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao
phát biểu tại Hội nghị

Hiện nay, phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành đang trong giai đoạn thí điểm, được triển khai tại VKSND tối cao và một số đơn vị trong Ngành như Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, VKSND Thành phố Hà Nội...

Đồng chí Trần Thị Quế Anh, Phó Cục trưởng Cục 2 VKSND tối cao
phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao thực hiện ký số văn bản trên phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Tại Hội nghị tập huấn, báo cáo viên của Tập đoàn VNPT đã hướng dẫn chi tiết, cụ thể các nội dung của phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân về mục đích, yêu cầu; cách đăng nhập hệ thống, thay đổi thông tin, mật khẩu; cài đặt chữ ký số điện tử; chuẩn hóa mẫu chữ ký số điện tử và cập nhật thông tin cá nhân; cài đặt công cụ ký số và chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên chương trình Quản lý văn bản; quy trình nghiệp vụ xử lý văn bản và ký số… Đại biểu tham dự Hội nghị cũng được hướng dẫn thực hành trực tiếp trên máy tính bằng tài khoản được cấp, đồng thời được giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm.

TD
Tìm kiếm