CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 17/8/2012 đến 23/8/2012

24/08/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Công an nhân dân số 2581 ngày 20/8/2012, có bài: “Căn cứ khởi tố đã rõ, vì sao Viện kiểm sát Hà Nội chậm trễ phê chuẩn” của tác giả Đào Minh Khoa. Nội dung: Vụ án bà Đào Thanh Nhi trú tại đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, nguyên là Giám đốc Công ty cơ khí KINHI, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần PROGTECHNO Việt Nam có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Sugimoto Hiroyuki quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT Công ty SUGITEC Co.Ltd Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần PROGTECHNO Việt Nam số tiền hơn 1 triệu USD...
Viện kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 17/8/2012 đến 23/8/2012
Báo Công an nhân dân số 2581 ngày 20/8/2012, có bài: “Căn cứ khởi tố đã rõ, vì sao Viện kiểm sát Hà Nội chậm trễ phê chuẩn” của tác giả Đào Minh Khoa. Nội dung: Vụ án bà Đào Thanh Nhi trú tại đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, nguyên là Giám đốc Công ty cơ khí KINHI, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần PROGTECHNO Việt Nam có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của ông Sugimoto Hiroyuki quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT Công ty SUGITEC Co.Ltd Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần PROGTECHNO Việt Nam số tiền hơn 1 triệu USD. Cơ quan điều tra đã xác định bà Nhi đã có hành vi sử dụng giấy tờ do ông đã ký và đóng dấu khống chưa ghi nội dung mà ông đã đưa cho bà Nhi trước đó để nhờ bà Nhi làm thủ tục thành lập Công ty và thuê đất làm trụ sở Công ty ở khu công nghiệp Phố Nối, tỉnh Hưng Yên, để dùng vào việc chứng minh bà đã trả tiền cho ông và trừ vào số tiền ông còn nợ chồng bà. Kết quả giám định tài liệu cho thấy nội dung văn bản được in sau khi có chữ ký và đóng dấu. Số tiền bà Nhi dùng hành vi gian dối đã chiếm đoạt được của ông Sugimoto Hiroyuki qua kết quả điều tra xác định được là 867.800 USD. Vụ việc được 3 ngành tố tụng cấp Trung ương nghiên cứu và thống nhất nhận định hành vi của bà Nhi có dấu hiệu phạm tội nên ngày 17/2/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND thành phố Hà Nôị để phê chuẩn các thủ tục tố tụng, nhưng VKSND thành phố Hà Nội vẫn chưa phê chuẩn.
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1B, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Báo Sài gòn giải phóng số 12644 ngày 21/8/2012, có bài: “Tạm giữ một Kiểm sát viên nhận tiền hối lộ” của tác giả Ng.Việt.Nội dung: Chiều ngày 20/8/2012, Công an tỉnh Bình Phước đã quyết định thực hiện lệnh tạm giữ Nguyễn Đức Dũng, 38 tuổi, trú tại phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, là Kiểm sát viên VKSND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước khi đang nhận hối lộ số tiền 25 triệu đồng của ông Phạm Văn Tứ để lo việc xin cho con ông là Phạm Duy đã bị Tòa án huyện Hớn Quản xử 4 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” để được giam ở trong tỉnh gần nhà.
Ngoài ra, báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh số 225 ngày 21/8/2012, còn có bài “Kiểm sát viên có dấu hiệu lừa đảo” của tác giả N.Đức nêu rõ: Kiểm sát viên Nguyễn Đức Dũng không có thẩm quyền giải quyết việc thi hành án nhưng lại có hành vi đòi tiền của ông Tứ đề giải quyết việc này là có dấu hiệu lừa đảo.  
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 9, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Báo Thanh tra số 101 ngày 23/8/2012, có bài: “Cơ quan điều tra vi phạm nghiêm trọng tố tụng” của tác giả Trần Lê. Nội dung: Ông Hà Kim Cương, nguyên Chủ tịch UBND phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, nay là Phó Ban tuyên giáo thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian làm Chủ tịch phường Ngọc Trạo đã có rất nhiều sai phạm về quản lý, chi tiêu ngân sách như: Trong 9 tháng 2010, Ông Cương đã chỉ đạo chi sai ngân sách 272.653.600 đồng trong đó có 63 chứng từ chi khống với số tiền là 258.336.000 đồng. 9 tháng đầu năm 2010 thu được số tiền thuế là 95.633.921 đồng, chi hết 95.294.000 đồng, trong đó đã lập 11 chứng từ chi khống với số tiền là 28.351.000 đồng làm thiệt hại cho ngân sách của thị xã. Hành vi trên có dấu hiệu của tội phạm “Tham ô tài sản” nên Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra trên đến Cơ quan điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn, nhưng đã hơn 6 tháng Cơ quan điều tra vẫn không thực hiện khởi tố vụ án, mặc dù Viện kiểm sát thị xã Bỉm Sơn đã đôn đốc, nhắc nhở nhiều lần. Việc làm này của Cơ quan điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn là vi phạm Luật tố tụng hình sự. Tác giả đề nghị Công an và VKSND tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo Công an và VKSND thị xã Bỉm Sơn giải quyết dứt điểm vụ việc trên.
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1B, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.
Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao về xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát trong thời gian tới. 
Tìm kiếm