CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức Tập huấn công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp 2013

04/02/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch tập huấn công tác nghiệp vụ năm 2013, vừa qua,Viện KSND tỉnh Hải D­ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát tạm giữ tạm giam, kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo cho cán bộ, kiểm sát viên các đơn vị hai cấp...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức
Tập huấn công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp 2013
Thực hiện Kế hoạch tập huấn công tác nghiệp vụ năm 2013, vừa qua,Viện KSND tỉnh Hải D­ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát tạm giữ tạm giam, kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo cho cán bộ, kiểm sát viên các đơn vị hai cấp.
 
Đ/c Phạm Văn Quang - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh nêu rõ: Trong năm 2012 ngành kiểm sát Hải Dương đã có sự đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, cỏc đơn vị, cá nhân đã có nhiềubiện pháp, cách làm mới... do vậy chất lượng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được nâng lên góp phần tích cực vào việc bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức và công dân; pháp chế được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp còn có một số hạn chế ở cỏc ku cụng tỏc: kiểm sát tạm giữ, tạm giam; kiểm sát THA dân sự; kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động; kiểm sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp.
 
Toàn cảnh hội nghị
Khắc phục những thiếu sót nêu trên, các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Hải Dương đã xõy dựng chuyên đề tập huấn, rút kinh nghiệm nghiệp vụ đối với những vụ việc có sai sót và chỉ ra hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thống nhất nhận thức về một số quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn thực hiện pháp luật mới được ban hành, đảm bảo công tác này đạt chất lượng, hiệu quả hơn.
Hội nghị đó nghe ý kiến tham luận của VKS Thanh Hà, Cẩm Giàng, TP. Hải Dương, Ninh Giang, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác kiểm sát. Hội nghị đã giành thời gian một ngày để các phòng nghiệp vụ giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị.
Đức Lăng
Tìm kiếm