CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền

30/04/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy – Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC66) Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền và tập huấn công tác PCCC năm 2013 cho hơn 60 cán bộ, Kiểm sát viên đang công tác tại đơn vị...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền
và tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2013
 
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy – Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC66) Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền và tập huấn công tác PCCC năm 2013 cho hơn 60 cán bộ, Kiểm sát viên đang công tác tại đơn vị.
 
Đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Công tác phòng cháy, chữa cháy không chỉ là nhiệm vụ của Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh mà còn là trách nhiệm của tất cả cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị. Do vậy đòi hỏi mỗi cán bộ, Kiểm sát viên phải nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy; qua đó nắm vững quyền và nghĩa vụ của mình, thấy được vai trò và tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ quan, đơn vị, kịp thời xử lý khi phát hiện có cháy xảy ra. Việc tổ chức tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên nhận thức đầy đủ về nguyên nhân, tác hại do cháy gây ra, do đó đề cao ý thức phòng ngừa và thấy được lợi ích của việc đầu tư cho hoạt động PCCC. Tiến tới hình thành ý thức tự giác trong việc PCCC theo nguyên tắc “mọi hoạt động PCCC phải thực hiện và giải quyết tại chỗ”.
 
Toàn cảnh hội nghị
Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên Trịnh Văn Tú, Tuyên truyền viên của Tạp chí Phòng cháy chữa cháy Bộ Công an điểm qua một số vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua trên địa bàn cả nước. Nội dung buổi tuyên truyền giới thiệu kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra đám cháy; cách xử lý khi xảy ra sự cố cháy; cách kiểm tra, bảo quản sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ; các thao tác khi sử dụng các bình chữa cháy hoặc các vật dụng xung quanh để dập tắt đám cháy; hướng dẫn cách sử dụng thiết bị điện và đặc biệt là việc sử dụng bếp ga trong gia đình nhằm phòng tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra…
 
Đ/c Trịnh Văn Tú, Tuyên truyền viên của Tạp chí PCCC Bộ Công an hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa
Qua buổi tuyên truyền và tập huấn, cán bộ, Kiểm sát viên đã nâng cao ý thức, trách nhiệm về hoạt động PCCC, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mỗi cá nhân và người thân trong gia đình, bảo vệ tài sản của đơn vị, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội./. 
Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:
 
Hướng dẫn cách sử dụng bình bột chữa cháy

 

 

Thao tác thực hành tại hiện trường
Trần Mỹ Sơn
Tìm kiếm