CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và VKSND TP.HCM: Nâng cao hợp tác tư pháp

20/04/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc do ông Vương Học Thành, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn mới đây, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại TP.HCM. Viện trưởng VKSND TP.HCM Võ Thị Kim Hồng cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, cán bộ chủ chốt của ngành Kiểm sát TP.HCM đã tiếp đoàn. Đồng chí Võ Thị Kim Hồng đã thông báo một số thành tựu đạt được của TP.HCM trong thời gian qua, về tổ chức, bộ máy và hoạt động của VKS Thành phố.
VKSND tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và VKSND TP.HCM: Nâng cao hợp tác tư pháp
 
Hi đàm gia VKSND TP. H Chí Minh và VKSND tnh Qung Đông
          Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của  Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc do ông Vương Học Thành, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn mới đây, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại TP.HCM. Viện trưởng VKSND TP.HCM Võ Thị Kim Hồng cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, cán bộ chủ chốt của ngành Kiểm sát TP.HCM đã tiếp đoàn. Đồng chí Võ Thị Kim Hồng đã thông báo một số thành tựu đạt được của TP.HCM trong thời gian qua, về tổ chức, b máy và hoạt động của VKS Thành phố.
          Thay mặt đoàn đại biểu VKSND tỉnh Quảng Đông, Phó Viện trưởng Vương Học Thành đã giới thiệu một số nét khái quát về tỉnh Quảng Đông với vị trí địa lý, tốc độ phát triển kinh tế và tình hình lao động nhập cư của tỉnh có rất nhiều nét tương đồng với TP.HCM. Đặc biệt được sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo hai ngành Kiểm sát Việt Nam, Trung Quốc đã tạo tiền đề lớn cho quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều mặt của các VKS địa phương hai nước. Phó Viện trưởng Vương Học Thành hy vọng sau chuyến thăm và làm việc lần này, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai VKS địa phương sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Với việc triển khai thỏa thuận đã được ký kết vào tháng 09/2007 giữa VKSND tỉnh Quảng Đông và VKSND TP. HCM, hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin về báo chí, tài liệu nghiệp vụ liên quan đến tư pháp, họp định kỳ hàng năm đồng thời lập kế hoạch để đào tạo KSV và trao đổi học tập KSV giữa hai đơn vị.
Tin và ảnh: Đình Đảm
Tìm kiếm