CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ký chính thức Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Cộng hòa Indon

01/07/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Cộng hòa Indonesia, ngày 27/6/2013, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đại diện cho Nhà nước CHXHCN Việt Nam và ông Amir Syamsudin, Bộ trưởng Bộ Pháp luật và Nhân quyền đại diện cho Nhà nước Cộng hòa Indonesia đã ký chính thức Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa CHXHCN Việt Nam và Cộng hòa Indonesia...
Ký chính thức Hiệp định tương trợ tư pháp
về hình sự giữa Việt Nam và Cộng hòa Indonesia
 
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam
và ông Amir Syamsudin, Bộ rưởng Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia ký Hiệp định Tương trợ tư pháp
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Cộng hòa Indonesia, ngày 27/6/2013, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đại diện cho Nhà nước CHXHCN Việt Nam và ông Amir Syamsudin, Bộ trưởng Bộ Pháp luật và Nhân quyền đại diện cho Nhà nước Cộng hòa Indonesia đã ký chính thức Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa CHXHCN Việt Nam và Cộng hòa Indonesia. Lễ ký được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Indonesia, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.
Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước Việt Nam và Indonesia do Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hữu quan tổ chức đàm phán thành công vào tháng 9/2012. Hiệp định gồm Lời nói đầu và 25 Điều khoản quy định cụ thể về phạm vi tương trợ, nội dung của yêu cầu tương trợ, từ chối tương trợ, thực hiện yêu cầu và các quy định khác giúp cho việc tương trợ giữa hai nước đạt hiệu quả tốt nhất.
Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự được ký kết sẽ tạo khuôn khổ pháp lý cho hai nước Việt Nam và Indonesia nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia.
Việc ký kết thành công Hiệp định này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước không ngừng phát triển trong gần 60 năm qua và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong chuyến thăm này, Lãnh đạo hai Nhà nước đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ Việt Nam-Indonesia thành “Đối tác Chiến lược” nhằm đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác và phát triển phồn vinh của khu vực và thế giới.
Ngô Thị Quỳnh Anh
Vụ HTQT&TTTPHS
Tìm kiếm