CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vụ 1 VKSND tối cao và Cục An ninh điều tra Bộ công an tổ chức Hội nghị đánh giá mối quan hệ công tác năm 2023

30/12/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh (Vụ 1) VKSND tối cao và Cục An ninh điều tra Bộ Công an (Cục A09) đã tổ chức Hội nghị đánh giá mối quan hệ công tác năm 2023. Đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng Vụ 1 và đồng chí Hoàng Văn Hà, Cục trưởng Cục A09 đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, công chức của hai đơn vị.

Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Vụ 1 và A09, rút kinh nghiệm các nội dung phối hợp còn tồn tại, đánh giá nguyên nhân, đề ra các giải pháp để khắc phục nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp trong thời gian tới. Đồng thời, thống nhất tổ chức tổng kết Quy chế phối hợp số 01/QCPH-V1-A09 ngày 29/11/2019 giữa Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an và Vụ 1 VKSND tối cao.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, Vụ 1 và Cục A09 đã tăng cường phối hợp trong việc nắm, quản lý tình hình vi phạm, tội phạm về an ninh quốc gia, tội phạm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, vũ khí, vật liệu nổ và các tội phạm khác thuộc thẩm quyền điều tra, giải quyết của lực lượng an ninh trên toàn quốc; kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp về an ninh, không để xảy ra điểm nóng, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn xã hội; hướng dẫn nghiệp vụ đối với các cơ quan tố tụng địa phương để thống nhất nhận thức và áp dụng pháp luật trong giải quyết các vụ án, vụ việc. Trong công tác giải quyết án, Vụ 1 và Cục A09 đã phối hợp chặt chẽ ngay từ khi thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm và trong suốt quá trình giải quyết vụ án; đẩy nhanh tiến độ điều tra, giải quyết các vụ án, vụ việc, nhất là các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, vụ án do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Kết quả phối hợp đã bảo đảm hai đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; việc giải quyết các vụ án, vụ việc có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, không xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm; không xảy ra trường hợp khởi tố, truy tố mà Toà án tuyên không phạm tội; không xảy ra việc bắt, tạm giữ, tạm giam oan sai ...

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Trung Thành, Vụ trưởng Vụ 1 và đồng chí Hoàng Văn Hà, Cục trưởng Cục A09 đánh giá cao kết quả công tác phối hợp của hai đơn vị; đồng thời, định hướng một số nội dung, biện pháp phối hợp trong năm 2024 và những năm tiếp theo để Vụ 1 và Cục A09 thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, hai đơn vị cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp để đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra giải quyết của lực lượng an ninh, góp phần giữ vững an ninh, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Vụ 1
Tìm kiếm