CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chi bộ Phòng 9 VKSND tỉnh Yên Bái - Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

24/11/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong những năm qua, Chi bộ Phòng 9 thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn.
Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái trao tặng danh hiệu
Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tiếp cho Chi bộ Phòng 9

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đề ra chương trình hành động, thực hiện tốt các chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trong, khiêm tốn”. Từ đó xây dựng tập thể cán bộ Kiểm sát Phòng 9 “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Với chức năng, nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật về giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, Chi bộ đã chỉ đạo xây dựng và triển khai chương trình công tác, đề ra các chỉ tiêu thi đua, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên theo đúng sở trường công tác. Bên cạnh đó, Chi bộ luôn kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của đảng viên; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan; đồng thời thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, tiêu cực.

Chi bộ Phòng 9 luôn làm tốt công tác phê bình và tự phê bình để cán bộ, đảng viên chỉ ra những thiếu sót của đồng chí, đồng nghiệp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Trong công tác tuyên truyền, Chi bộ luôn chú trọng nêu gương điển hình tiên tiến, đặc biệt là những tấm gương học tập và làm theo lời Bác, lấy đó làm động lực cho việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên giữ chức vụ quản lý và chức danh tư pháp trong việc nêu gương cho cán bộ, quần chúng noi theo. Ngoài ra, mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị luôn chủ động, sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công việc, từ đó tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân cũng được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND
 tỉnh Yên Bái trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho tập thể Phòng 9

Trong sinh hoạt Đảng, đơn vị chú trọng gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ. Mặt khác, Chi bộ luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể để xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021, Chi bộ Phòng 9 được Đảng bộ tỉnh Yên Bái trao tặng Bằng khen cho chi bộ có thành tích xuất sắc 5 năm liên tục (2015 – 2020); Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Chi bộ Phòng 9 liên tục đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc trong nhiều năm và được Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch UBND tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc.

Với những kết quả và thành tích như trên, Chi bộ Phòng 9 thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh Yên Bái xứng đáng là lá cờ đầu, là tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái.

Trần Thư, VKSND tỉnh Yên Bái
Tìm kiếm