CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Đà Nẵng – Hoà Bình – Điện Biên – Đắk Nông

23/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 23/7/2020, gồm những nội dung sau: VKSND thành phố Đà Nẵng, tỉnh Hoà Bình, Điện Biên, Đắk Nông tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020)

VKSND thành phố Đà Nẵng: Vừa qua, VKSND thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020) nhằm ôn lại truyền thống của Ngành và tôn vinh sự cống hiến của các thế hệ cán bộ đối với ngành Kiểm sát nhân dân và VKSND thành phố. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

Trình bày diễn văn khai mạc, đồng chí Lê Tiến,Viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Kiểm sát nhân dân đã đạt được nhiều thành tích to lớn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành và VKSND tỉnh Quảng Nam -  Đà Nẵng trước đây, trong 23 năm qua, VKSND thành phố đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận; vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 02 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 20 tập thể và cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác. Đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố khẳng định, những kết quả đáng tự hào của VKSND thành phố có được là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của VKSND tối cao, Thành ủy; sự quan tâm, giúp đỡ của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan, sự ủng hộ, tin yêu của nhân dân thành phố đối với ngành Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng; đồng thời là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo ngành Kiểm sát nhân dân thành phố qua các thời kỳ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Thông qua việc đánh giá tình hình hiện nay, đồng chí Lê Tiến, Viện trưởng VKSND thành phố yêu cầu ngành Kiểm sát thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp, nêu cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phòng chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong hoạt động tố tụng, qua đó, góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của thành phố.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Nho Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng đã trao tặng bức trướng có dòng chữ: “Công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho VKSND thành phố, nhằm ghi nhận những đóng góp của VKSND thành phố đối với sự nghiệp giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương trong 10 năm qua.

VKSND tỉnh Hoà Bình: Vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực, củng cố, hoàn thiện về mọi mặt; trách nhiệm công tố được tăng cường; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên có nhiều tiến bộ, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị tăng mạnh qua các năm. Thông qua công tác kiểm sát, VKSND hai cấp đặc biệt chú trọng tham mưu, đề xuất với Cấp ủy, chính quyền về những nội dung, giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý nhà nước, góp phần làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình
tặng bức trướng lưu niệm cho ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích và đóng góp to lớn của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình trong 60 năm qua. Đồng chí đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ hơn nữa, phát huy vai trò của Ngành trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, đề ra những giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, tồn tại, đẩy mạnh cải cách tư pháp để tiếp tục xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình trong sạch, vững mạnh.

VKSND tỉnh Điện Biên: Vừa qua, VKSND tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa
chúc mừng ngành KSND tỉnh Điện Biên

Tại buổi Lễ, đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và VKSND tỉnh Điện Biên nói riêng qua 60 năm xây dựng và phát triển; điểm lại những thành tích nổi bật của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã đạt được trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Theo đó, 16 năm qua, kể từ khi chia tách tỉnh, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của lãnh đạo VKSND tối cao và của Tỉnh ủy Điện Biên, tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ đã đoàn kết, thống nhất, phấn đấu bền bỉ, lao động sáng tạo và đạt được những thành tích xuất sắc trong tất cả các khâu công tác kiểm sát. Các chỉ tiêu công tác hằng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra, năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, chất lượng công tác kiểm sát của Viện kiểm sát hai cấp có bước chuyển biến rõ rệt, không để xảy ra oan, sai, từng bước đáp ứng những yêu cầu, mục tiêu và nhiệm vụ đã được đề ra trong các Nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đạt được trong thời gian qua; đồng thời, nêu rõ 06 nhiệm vụ công tác trọng tâm đề nghị VKSND tỉnh nghiên cứu, tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới và tin tưởng rằng, VKSND tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

VKSND tỉnh Đắk Nông: Vừa qua, VKSND tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát biểu ôn lại lịch sử hình thành và phát triển qua 60 năm của ngành Kiểm sát nhân dân và 16 năm của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông; điểm lại những thành tích nổi bật của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đạt qua từng thời kỳ. Từ những thành tích đã đạt được trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã được Đảng, Nhà nước, VKSND tối cao và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì; 03 lượt tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 04 cá nhân được thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; 02 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Hiến pháp, các đạo luật về tư pháp, các chỉ thị của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến công tác tư pháp, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông bức trướng thêu 08 chữ vàng “Bản lĩnh, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” để biểu dương và ghi nhận những thành tích mà ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đóng góp cho địa phương.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm