CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế – Đồng Tháp – Tuyên Quang

22/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 22/7/2020, gồm những nội dung sau: VKSND các tỉnh Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế, Đồng Tháp tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Giải thể thao hướng tới kỷ niệm 60 ngày thành lập Ngành.

VKSND tỉnh Thanh Hoá: Vừa qua, VKSND tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020) và Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa
chúc mừng ngành KSND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của Ngành trong 60 năm qua. Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc Lệnh số 20-LCT công bố Luật Tổ chức VKSND, đánh dấu sự ra đời của hệ thống VKSND trong bộ máy Nhà nước ta. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu, trưởng thành, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo các quyền dân chủ của nhân dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước.

Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, VKSND tỉnh Thanh Hóa có sự trưởng thành vượt bậc cả về công tác chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất, công tác xây dựng Ngành. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, năm sau luôn tăng hơn năm trước, tuy nhiên, kết quả tất cả các khâu công tác kiểm sát đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành giao cho. Việc khởi tố, truy tố và áp dụng các biện pháp bắt, tạm giữ, tạm giam đảm bảo chặt chẽ; chất lượng, hiệu quả giải quyết án được nâng cao, đảm bảo chính xác, đúng pháp luật, không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra do hành vi không cấu thành tội phạm thuộc trường hợp phải bồi thường hoặc Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội…

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ

Với những cống hiến trong thời gian qua, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, ngành KSND tỉnh Thanh Hóa đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được VKSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua, trong đó năm 2013 và liên tục từ năm 2016 đến năm 2019 đều được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2011, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2016 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đặc biệt, nhân dịp 60 năm thành lập ngành KSND, VKSND tỉnh Thanh Hóa vinh dự được VKSND tối cao đề nghị Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động, do đã có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng những thành tích và đóng góp to lớn của cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Thanh Hóa trong 60 năm qua. Các đồng chí đề nghị VKSND hai cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và các quan điểm, tư tưởng, chỉ đạo về cải cách tư pháp. Thường xuyên quán triệt, thi hành nghiêm Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức VKSND, các chủ trương của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong toàn Ngành, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế: Vừa qua, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020), 45 năm ngày thành lập VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo buổi Lễ.

NhãnTỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao tặng bức trướng với 10 chữ vàng
“Đoàn kết – Trách nhiệm – Kỷ cương - Bản lĩnh - Hiệu quả” cho ngành KSND tỉnh Thừa Thiên Huế

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt. Đến nay, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có một đội ngũ cán bộ lớn về số lượng, mạnh về chất lượng, có trình độ đại học và trên đại học, đã được tôi luyện trong công tác, thử thách qua thực tiễn, có bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được những đòi hỏi cấp bách về nhiệm vụ chính trị của Ngành. Hệ thống tổ chức bộ máy ngành Kiểm sát nhân dân từ cấp huyện, tỉnh ngày càng được củng cố và hoạt động có hiệu quả. VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ; tham mưu cho các Cấp ủy, chính quyền trong nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, xây dựng và phát triển kinh tế, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong 45 năm qua; đồng thời, yêu cầu VKSND tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, đề ra những giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, tồn tại, đẩy mạnh cải cách tư pháp với tinh thần trách nhiệm cao để trong thời gian tới tiếp tục xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

VKSND tỉnh Đồng Tháp: Vừa qua, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và 44 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 12 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh đọc diễn văn tại buổi lễ

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp đã ôn lại truyền thống của ngành Kiểm sát nhân dân trong 60 năm qua, đồng thời ghi nhận sự cống hiến của các thế hệ cán bộ đối với ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Từ khi thành lập đến nay, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã đoàn kết, gắn bó vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ. Toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Quốc hội, Ban cán sự đảng VKSND tối cao và Tỉnh ủy về công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; nỗ lực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tạo được sự chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, nhất là nhiệm vụ phòng, chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; VKSND hai cấp đã chủ động tham mưu cho Cấp ủy Đảng tại địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm, nhằm phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đây cũng là dịp để ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của ngành KSND, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã trao tặng biểu trưng của ngành KSND cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Viện qua các thời kỳ và các cán bộ đã công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

VKSND tỉnh Tuyên Quang: Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020), vừa qua, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tại Nhà thi đấu Công an thành phố Tuyên Quang. Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và phát biểu khai mạc Giải thể thao.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang trao giải cho các vận động viên

Ngay sau Lễ khai mạc, vận động viên đến từ các đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tham gia tranh tài ở 02 môn cầu lông và bóng chuyền hơi với tinh thần sôi nổi, hào hứng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả tại nhà thi đấu. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho các vận động viên đoạt giải ở các nội dung thi đấu.

Trước đó, tại Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X” được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã đoạt 01 Huy chương đồng môn cầu lông đôi nam lứa tuổi trên 50 tuổi.

Việc tổ chức và tham gia các Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020) của ngành Kiểm sát nhân dân Tuyên Quang năm nay là những hoạt động thiết thực, nhằm tạo động lực để cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Tuyên Quang tăng cường luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, thể lực; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái thi đua nâng cao chất lượng công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm