CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát Kiên Giang góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh

24/12/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh gồm 05 đồng chí, do nữ đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng ban. Ban có nhiệm vụ tham mưu cho Viện trưởng trong việc đưa nội dung bình đẳng giới vào việc tổ chức thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn của đơn vị, hàng năm đánh giá tổng kết và định kỳ về kết quả hoạt động của phụ nữ trong ngành Kiểm sát Kiên Giang...
Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát Kiên Giang
góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh

 

 

Tiết mục văn nghệ của phụ nữ cơ quan nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2013

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh gồm 05 đồng chí, do nữ đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng ban. Ban có nhiệm vụ tham mưu cho Viện trưởng trong việc đưa nội dung bình đẳng giới vào việc tổ chức thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn của đơn vị, hàng năm đánh giá tổng kết và định kỳ về kết quả hoạt động của phụ nữ trong ngành Kiểm sát Kiên Giang.

Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát Kiên Giang hiện có 279 người (tỉnh 85, huyện 194), trong đó cán bộ nữ tỷ lệ 35,12% (98/279 người). Cấp tỉnh, nữ cán bộ, công chức, viên chức là 33/85, tỷ lệ 38,82%; cấp huyện là 65/194, tỷ lệ 33,50%. Toàn ngành Kiểm sát Kiên Giang có 10 cán bộ, công chức nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, trong đó: Phó Viện trưởng tỉnh 01 đồng chí; Viện trưởng huyện 02 đồng chí; Phó Viện trưởng huyện 04 đồng chí ; Trưởng phòng và Phó trưởng phòng 3 đồng chí.

Số lượng nữ có trình độ cao cấp chính trị 07; cao học 04; cử nhân 83; cao đẳng 01; tại VKSND tỉnh nữ công chức là Bí thư Đảng bộ 01 đồng chí; Phó bí thư chi bộ 02 đồng chí; tham gia BCH đảng bộ 03 đồng chí, chi ủy viên 02 đồng chí. Công tác quy hoạch cán bộ dự nguồn cho các chức danh lãnh đạo, quản lý trong Ngành luôn được chú trọng. Đã làm quy trình được 23 cán bộ nữ vào quy hoạch dự nguồn (tỷ lệ 23,46%), trong đó có 02 đồng chí được quy hoạch Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, giai đoạn 2015-2020.

 Năm 2013, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới ngành Kiểm sát Kiên Giang luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, UBND tỉnh, Đảng ủy, Ban lãnh đạo VKSND tỉnh. Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động và đạt được những kết quả tích cực, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các mục tiêu vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới, đạt kết quả nhất định góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành Kiểm sát Kiên Giang.

Cơ quan VKSND tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã quan tâm tổ chức tốt việc khám sức khỏe định kỳ cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái, thăm hỏi nữ cán bộ, công chức, viên chứckhi ốm đau, thai sản, vận động chị em thực hiện tốt chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình; duy trì và phát triển quỹ hỗ trợ nữ cán bộ, công chức, viên chức xóa đói, giảm nghèo; giới thiệu để nữ cán bộ, công chức, viên chứcvay vốn làm kinh tế phụ, cải thiện đời sống gia đình…

 Về công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trong Ngành, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh đã lồng ghép, phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Ban nữ công để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà chương trình hành động của Chính phủ về công tác phụ nữ và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn năm 2020 đã đề ra; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trong ngành.

Các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 được Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Kiên Giang quan tâm. Nhân dịp kỷ niệm 08/3/2013 và 20/10/2013, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh đã chủ trì phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh Long An, Đồng Tháp và Sóc Trăng tổ chức tọa đàm, giao lưu gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức cùng tổ chức các hoạt động khác như văn nghệ, thể thao, trao đổi kinh nghiệm nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tổ chức tốt cuộc sống gia đình… Qua đó, tuyên truyền, động viên chị em phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu vươn lên trong mọi lĩnh vực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động của xã hội, đoàn thể và địa phương nơi cư trú. 100% cán bộ nữ ở VKSND hai cấp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2013 “về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương”. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” do VKSND tối cao phát động; VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện còn tích cực tham gia các hoạt động do hội phụ nữ địa phương phát động.

Để hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Kiểm sát Kiên Giang đạt hiệu quả tốt hơn, Lãnh đạo Ban tiếp tục triển khai, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế hoạt động, nhất là Quy tắc ứng xử văn hóa nơi công sở của Ngành… Đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nữ tại cơ quan, đơn vị cũng như đưa các chỉ tiêu, kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ vào Chương trình, Kế hoạch công tác chuyên môn năm 2014 để triển khai thực hiện góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân trong sạch, vững mạnh và toàn diện hơn.

Kim Phương

Tìm kiếm