CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

KIỂM SÁT TOÀN DIỆN NHÀ TẠM GIỮ CÔNG AN HUYỆN AN MINH

27/12/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai ngành, Viện KSND huyện An Minh cùng Uỷ Mặt trận Tổ quốc huyện tiến hành kiểm sát toàn diện Nhà tạm giữ Công an huyện 6 tháng cuối năm 2013..

KIỂM SÁT TOÀN DIỆN NHÀ TẠM GIỮ CÔNG AN HUYỆN AN MINH

 

Viện kiểm sát huyện An Minh làm việc với Nhà tạm giữ Công an huyện

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai ngành, Viện KSND huyện An Minh cùng Uỷ Mặt trận Tổ quốc huyện tiến hành kiểm sát toàn diện Nhà tạm giữ Công an huyện 6 tháng cuối năm 2013. Đoàn đã trực tiếp xem hồ sơ, sổ theo dõi tài liệu liên quan đến công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù; kiểm tra các buồng giam, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ.

 Qua kiểm tra cho thấy Nhà tạm giữ thực tốt việc lập hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân, cập nhật đầy đủ các thủ tục; việc tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam có kiểm tra thủ tục, xem xét các lệnh trước khi đưa vào Nhà tạm giữ, cũng như việc ra khỏi Nhà tạm giữ có lệnh trích xuất; việc phân loại, để quản lý các đối tượng tạm giữ, tạm giam được thực hiệc chặt chẽ đúng quy định. Sổ theo dõi ghi chép việc quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; sổ lưu ký, sổ trích xuất, sổ theo dõi ăn uống hằng ngày… được ghi chép tương đối đầy đủ, rõ ràng đúng cột mục hướng dẫn.

Việc thực hiện chế độ đối với người tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đảm bảo đúng quy định Quy chế về tạm giữ, tạm giam và quản lý phạm nhân và các văn bản hướng dẫn của ngành Công an; các buồng quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và buồng phạm nhân sạch sẽ, gọn gàng, đủ ánh sáng, hợp vệ sinh, người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được ăn đủ định lượng và sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, đồ dùng sinh hoạt được cung cấp theo quy định, không có trường hợp nào giam, giữ những người cùng vụ án chung buồng nên không xả ra trường hợp thông cung. Chế độ thăm gặp người thân được thực hiện nghiêm túc đúng quy định của pháp luật, các quyền và lợi ích hợp pháp của người tạm giữ, tạm giam và phạm nhân được tôn trọng không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trốn, bị bức cung, nhục hình.

Tuy nhiên, việc quản lý người bị tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ, Công an huyện còn có thiếu sót như: Việc nhận gửi tiền, quà và chi trả giữa Nhà tạm giữ và người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án không có ký nhận rõ ràng. VKS huyện đã đề nghị lãnh đạo Nhà tạm giữ khắc phục các thiếu sót nêu trên.

Bích Liễu
Tìm kiếm