CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Điện Biên – Quân khu 5

23/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 22/12/2020 gồm những nội dung chính sau: Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020; VKS quân sự khu vực 51, Quân khu 5 phối hợp với VKSND và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các quận, huyện, Cơ quan điều tra hình sự cấp khu vực trong Quân đội thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

VKSND tỉnh Điện Biên: Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020.

Theo báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2020 do đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh trình bày: Năm 2020, Đảng ủy VKSND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong chương trình công tác đã đề ra. Chế độ sinh hoạt của Ban Chấp hành Đảng bộ và của các chi ủy, chi bộ trực thuộc ngày càng đi vào nền nếp; nội dung, hình thức, phương pháp sinh hoạt ngày càng phong phú, phù hợp với tình hình của mỗi đơn vị. Công tác chính trị tư tưởng, học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tiếp tục được tăng cường và đổi mới về hình thức và nội dung. Các hội nghị học tập, hội nghị chuyên đề được tổ chức đáp ứng về chất lượng và số lượng theo quy định của Đảng ủy cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát; kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên được coi trọng; kỷ cương, kỷ luật của Đảng được tăng cường.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, để xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh ngày càng phát triển, trong sạch, vững mạnh thì nhiệm vụ đầu tiên cần phải xác định là quán triệt nghiêm túc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối và của Ngành về công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy các cấp; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Ngành, cơ quan, đơn vị, gắn với việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi bộ, tạo không khí thoải mái cho đảng viên; công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng Ngành và công tác tổ chức cán bộ cần có sự gắn kết để phân loại và đánh giá chất lượng cán bộ một cách tổng quát. Tăng cường công tác quản lý, rèn luyện giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên để có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021.

VKS quân sự khu vực 51, Quân khu 5: Vừa qua, VKS quân sự khu vực 51, Quân khu 5 đã phối hợp với VKSND và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các quận, huyện, Cơ quan điều tra hình sự cấp khu vực trong Quân đội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ hơn một số nội dung: Phạm vi điều chỉnh; trách nhiệm của các cơ quan tham gia ký kết quy chế; cơ quan thường trực theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện quy chế và đề ra những biện pháp, cách thức cụ thể để triển khai thực hiện quy chế đạt hiệu quả cao nhất. Các đại biểu của 18 đơn vị tham gia Hội nghị đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp và triển khai thực hiện ngay trong các đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đại diện các cơ quan ký kết Quy chế phối hợp chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Tuấn Phong, Viện trưởng VKS quân sự khu vực 51 nhấn mạnh, để đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm trên địa bàn nói chung; kiểm sát chặt chẽ, hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi vi phạm pháp luật và kỷ luật Quân đội nói riêng thì việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong và ngoài Quân đội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là rất cần thiết. Đồng thời khẳng định, cùng với các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, Quy chế phối hợp là cơ sở quan trọng để các cơ quan tiến hành tố tụng cấp quận, huyện, cấp khu vực trong và ngoài Quân đội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ, giải quyết có hiệu quả tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Quân đội trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và hạn chế vi phạm pháp pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm