CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát hình sự

10/08/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2011 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 04/8/2011 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát hình sự cho các cán bộ là Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên hai cấp tỉnh, huyện và Chuyên viên đang công tác tại Viện tỉnh. Đồng chí Lê Hồng Bào – Phó Viện trưởng Thường trực chủ trì; các đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ Khối hình sự đã trình bày các chuyên đề: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra; công tác kiểm sát việc giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường; kiểm sát quyết định không khởi tố của Cơ quan điều tra; công tác kiểm sát thi hành án hình sự. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch của Viện kiểm sát và Toà án tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên tòa để rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, kỹ năng tranh tụng cho Kiểm sát viên tại phiên tòa...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang:
Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát hình sự
 
 
Đ/c Nguyễn Trí Khôn, Trưởng phòng 3 trình bày Chuyên đề
 “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra theo yêu cầu cải cách tư pháp”
 
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2011 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 04/8/2011 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát hình sự cho các cán bộ là Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên hai cấp tỉnh, huyện và Chuyên viên đang công tác tại Viện tỉnh. Đồng chí Lê Hồng Bào – Phó Viện trưởng Thường trực chủ trì; các đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ Khối hình sự đã trình bày các chuyên đề: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra; công tác kiểm sát việc giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường; kiểm sát quyết định không khởi tố của Cơ quan điều tra; công tác kiểm sát thi hành án hình sự. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch của Viện kiểm sát và Toà án tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên tòa để rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, kỹ năng tranh tụng cho Kiểm sát viên tại phiên tòa (Trước đó, ngày 06/7/2011, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai các nội dung nêu trên cho cán bộ chủ chốt hai cấp thuộc Viện kiểm sát nhân dân An Giang).
Qua một ngày làm việc, quán triệt các nội dung chuyên đề và truyền đạt những kinh nghiệm thực tế tại Hội nghị, các Chuyên viên, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên đã tiếp thu nhiều nội dung quan trọng và thiết thực liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn của Ngành. Hội nghị đã hướng dẫn, giải đáp một số khó khăn vướng mắc trong qua trình thực hiện nhiệm vụ của các đại biểu nêu. Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Bào đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các chuyên đề và yêu cầu cán bộ, Kiểm sát viên phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới. Đồng thời chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ tập hợp những vướng mắc đã nêu tại Hội nghị để tham mưu Ban lãnh đạo Viện xây dựng văn bản thỉnh thị Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Thúy Hạnh
 
Tìm kiếm