CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH KIÊN GIANG TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CUỘC VẬN ĐỘNG "HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH"

13/07/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Kết quả tổng kết 04 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang cho thấy: Qua học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, các Cấp uỷ Chi bộ, Đảng bộ và từng cán bộ, đảng viên, quần chúng trong ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đã có sự chuyển biến rõ hơn về nhận thức và hành động. Trong lãnh đạo hoạt động và sinh hoạt Cấp uỷ có nhiều đổi mới, nội dung ngắn gọn, đi vào trọng tâm, có sự đôn đốc kiểm tra thực hiện bám sát yêu cầu đề ra;...
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH KIÊN GIANG
TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CUỘC VẬN ĐỘNG "HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH"
Kết quả tổng kết 04 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang cho thấy: Qua học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, các Cấp uỷ Chi bộ, Đảng bộ và từng cán bộ, đảng viên, quần chúng trong ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đã có sự chuyển biến rõ hơn về nhận thức và hành động. Trong lãnh đạo hoạt động và sinh hoạt Cấp uỷ có nhiều đổi mới, nội dung ngắn gọn, đi vào trọng tâm, có sự đôn đốc kiểm tra thực hiện bám sát yêu cầu đề ra; mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đều nhận thức sâu sắc, xem tư tưởng, tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, việc làm; từ đó, từng cá nhân tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, có ý thức trong công tác xây dựng Ngành gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Kiểm sát, kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện yếu kém không để xảy ra vi phạm nghiêm trọng. Kết quả hoạt động, hầu hết các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Viện kiểm sát tỉnh đều được công nhận “trong sạch, vững mạnh” liên tục nhiều năm; trong đó, Đảng uỷ Viện kiểm sát tỉnh và 12 cá nhân đã được Đảng uỷ Khối biểu dương, có 03 đảng viên được giới thiệu tham dự giao lưu điển hình tiên tiến; các đoàn thể và nhiều đoàn viên khác cũng được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện Cuộc vận động. Đi liền với kết quả đó, công tác chính quyền cũng đạt được những kết quả tốt, có 20% đơn vị đạt Dẫn đầu khối, 4/10 đơn vị đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua ngành và 01 Chiến sỹ thi đua toàn quốc.
Cùng với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đã triển khai công tác tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần vào sự phát triển của ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang trong tiến trình cải cách tư pháp. Trong công tác tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, định kỳ 6 tháng và một năm, Ban Chỉ đạo đều có sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện, có văn bản chỉ đạo công tác kiểm sát trong lĩnh vực Kiểm sát viên của từng đơn vị đăng kýtuyển chọn nhằm đảm bảo yêu cầu theo quy định. Kết quả tuyển chọn, Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi đãtuyển chọn được 01 tập thể (phòng 1)điển hình và đã tổ chức biểu dương, khen thưởng và công nhận danh hiệu Kiểm sát viên giỏi ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đối với 01 Kiểm sát viên (phòng 3).
Đạt được những kết quả nêu trên, ngoài việc được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, của Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, còn do ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng việc cần kết hợp ba nội dung: Một là, tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng và toàn xã hội; hai là, đề cao tinh thần tự giác phấn đấu, rèn luyện cán bộ, đảng viên với sự tham gia góp ý, giám sát của nhân dân; ba là, xây dựng và thực hiện nghiêm túc, có kết quả kế hoạch rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân, đơn vị theo tấm gương của Bác Hồ. Viện kiểm sát tỉnh Kiên Giang đã thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và công chức cơ quan đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trong thực hiện cuộc vận động. Đồng thời, ngành Kiểm sát tỉnh Kiên Giang cũng đã tổ chức nhiều đợt cho hơn 100 lượt cán bộ, đảng viên xem băng ghi hình, tham dự các buổi sinh hoạt tập trung để quán triệt về các chuyên đề, chuyên mục về tấm gương đạo đức của Bác Hồ gắn liền với thực hiện 5 đức tính của người cán bộ Kiểm sát và thực hiện việc bồi dưỡng, tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, góp phần làm cho cuộc vận động đi vào chiều sâu.
Qua đánh giá từng năm thực hiện cuộc vận động thấy rằng, nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng có nhiều cố gắng trong công tác, trong rèn luyện, học tập và sinh hoạt, đạt được nhiều thành tích tốt, điển hình tiên tiến. Đáng chú ý là số quần chúng được đứng vào hàng ngũ của Đảng tăng lên, góp phần cho sự lớn mạnh của Đảng bộ với số đảng viên từ 49 lên 61 đồng chí. Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng uỷ cơ quan đã xét chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu đề nghị Đảng uỷ khối khen thưởng và được Đảng uỷ tặng giấy khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân; trong đó có 01 cá nhân được giới thiệu tham dự họp mặt giao lưu các gương điển hình tiên tiến do Đảng uỷ khối tổ chức. Trong dịp tổng kết 4 năm này, Đảng uỷ biểu dương 05 tập thể và 20 đảng viên, trong đó tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân; đề nghị Đảng uỷ Khối tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 04 đảng viên tiêu biểu. 
Để tiếp tục thực hiện các nội dung của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong thời gian tới có hiệu quả cao hơn nữa, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang đề xuất, kiến nghị một số biện pháp như sau:
Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét từ “học tập” sang “làm theo” với những kết quả cụ thể, thiết thực. Đưa cuộc vận động lên một bước mới, tạo không khí phấn khởi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và công chức trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện cuộc vận động gắn với thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành.
Thứ hai, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là cuộc vận động lớn, mang tính xuyên suốt, nên cần thường xuyên quán triệt, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện trong việc vừa học tập, vừa làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, phong cách làm việc “nói đi đôi với làm”. Lồng ghép sinh hoạt chuyên đề về tấm gương, đạo đức của Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt tập trung, sinh hoạt chi bộ và các đoàn thể. Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ ngành Kiểm sát, đặc biệt phải thực hiện thật tốt Di chúc của Người, nhất là những lời căn dặn về xây dựng Đảng để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trong ngành Kiểm sát nhân dân.
Thứ ba, đối với việc thực hiện cuộc vận động gắn với tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi cần phải được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để cán bộ, nhân dân góp ý, giám sát, ủng hộ. Cần đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng đa dạng và đi vào chiều sâu nhằm nâng cao vị thế và hình ảnh của Ngành trong đời sống với điểm nhấn nổi bật là những tấm gương điển hình của người Kiểm sát viên nhân dân với trọng trách là bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đề cao sự nêu gương trong Cuộc vận động của cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong ngành; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của ngành Kiểm sát nhân dân.
Thứ tư, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong Ngành; thường xuyên nắm bắt, yêu cầu đảng viên báo cáo việc thực hiện các nội dung đã đăng ký làm theo để có đánh giá, phát huy những ưu điểm, uốn nắn những hạn chế nhằm đưa hiệu quả của cuộc vận động đạt kết quả tốt.
                                                                                              THU HƯƠNG
 
Tìm kiếm