CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát tỉnh Bến Tre triển khai, thực hiện Luật thi hành án hình sự

06/08/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Chỉ thị số 01/2011/CT-VKSTC, ngày 01/01/2011 và Chỉ thị số 04/2010/CT-VKSTC, ngày 16/12/2010 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc triển khai thực hiện Luật Thi hành án hình sự trong ngành Kiểm sát nhân dân. Ngày 02/8/2011,VKSND tỉnh Bến Tre đã có buổi làm việc với Trại giam Châu Bình, Bộ Công an, tham dự còn có đại diện Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc tỉnh Bến Tre...
Viện kiểm sát tỉnh Bến Tre triển khai, thực hiện
Luật thi hành án hình sự
 
Thực hiện Chỉ thị số 01/2011/CT-VKSTC, ngày 01/01/2011 và Chỉ thị số 04/2010/CT-VKSTC, ngày 16/12/2010 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc triển khai thực hiện Luật Thi hành án hình sự trong ngành Kiểm sát nhân dân. Ngày 02/8/2011,VKSND tỉnh Bến Tre đã có buổi làm việc với Trại giam Châu Bình, Bộ Công an, tham dự còn có đại diện Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc tỉnh Bến Tre.
 
Đ/c Đoàn Hoàng Đệ, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Giám thị Trại giam báo cáo tình hình của Trại trong thời gian qua, nắm tình hình chung của Trại giam về các mặt như: tình hình chấp hành pháp luật, quy mô giam giữ của Trại (số phạm nhân được giam giữ, số trại hoặc cơ sở sản xuất…), quy mô giam giữ thực tế, những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức giam giữ, thực hiện các chế độ quản lý và giáo dục phạm nhân, công tác quản lý hồ sơ, phân loại quản chế. Lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh và Ban Giám thị Trại giam thống nhất xây dựng Quy chế phối hợp, nhằm đảm bảo công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù và kiểm sát thi hành án hình sự thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật và kịp thời phát hiện vi phạm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục người chấp hành hình phạt tù.
Đồng thời, VKS tỉnh và Giám thị Trại giam cũng đã trao đổi, thống nhất một số vấn đề cụ thể của dự thảo Quy chế phối hợp giữa hai bên, như: tình hình chấp hành pháp luật và số lượng phạm nhân tăng, giảm trong tuần; khi xảy ra vụ việc đột xuất (phạm nhân trốn, chết, phạm tội mới, chống phá trại giam, dịch bệnh… ) thì thông báo kịp thời; khi VKS tiến hành kiểm sát thì Ban Giám thị Trại có nhiệm vụ báo cáo tình hình, số liệu và việc chấp hành pháp luật, chính sách trong công tác giam giữ, cải tạo, tạo điều kiện để Kiểm sát viên hoàn thành nhiệm vụ; hồ sơ xét giảm án tha tù gửi trước 15 ngày, trong những dịp Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước… Đoàn công tác đã trực tiếp nắm tình hình cụ thể ở một số cơ sở sản xuất, nơi ăn ở, sinh hoạt của phạm nhân.
Lê Văn Tâm
Tìm kiếm