CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

LÃNH ĐẠO VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO TIẾP ĐẠI DIỆN CƠ QUAN PHÒNG CHỐNG MA TUÝ VÀ TỘI PHẠM CỦA LIÊN HỢP QUỐC TẠI VIỆT NAM

29/09/2008
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 26/9/2008, bà Narumi Yamada, Trưởng đại diện Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam thăm và làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cùng đi có Điều phối viên quốc tế Hon Chan và Điều phối viên quốc gia Trần Văn Thành. Tiến sỹ Khuất Văn Nga, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tiếp Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) đóng vai trò bảo vệ các văn kiện pháp lý quốc tế trong lĩnh vực ma tuý, tội phạm xuyên quốc gia có tổ chức, tham nhũng và khủng bố.
LÃNH ĐẠO VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
TIẾP ĐẠI DIỆN CƠ QUAN PHÒNG CHỐNG MA TUÝ VÀ TỘI PHẠM CỦA LIÊN HỢP QUỐC TẠI VIỆT NAM
 
 
(Phó Viện trưởng Khuất Văn Nga tiếp Trưởng đại diện UNODC
của Liên hợp quốc tại Việt Nam)
Ngày 26/9/2008, bà Narumi Yamada, Trưởng đại diện Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam  thăm và làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cùng đi có Điều phối viên quốc tế Hon Chan và Điều phối viên quốc gia Trần Văn Thành. Tiến sỹ Khuất Văn Nga, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tiếp Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC)  đóng vai trò bảo vệ các văn kiện pháp lý quốc tế trong lĩnh vực ma tuý, tội phạm xuyên quốc gia có tổ chức, tham nhũng và khủng bố. Với mục tiêu hoạt động nhằm tăng cường năng lực điều tra, ngăn chặn ma tuý, thực thi pháp luật phòng chống tội phạm, UNODC luôn quan tâm đến tình hình tội phạm và có sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả đối với các cơ quan tư pháp, trong đó có Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam.
 Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Khuất Văn Nga chào mừng bà Narumi Yamada cùng các thành viên trong Đoàn và giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam. Phó Viện trưởng đánh giá cao sự giúp đỡ của các tổ chức Liên hợp quốc, trong đó có UNODC đối với các cơ quan tư pháp nói chung và Viện kiểm sát nhân dân tối cao nói riêng trong thời gian qua. Viện kiểm sát nhân dân tối cao mong muốn được UNODC hỗ trợ về nhiều mặt, trước mắt tập trung vào lĩnh vực xây dựng pháp luật và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cải cách tư pháp; đồng chí Phó Viện trưởng khẳng định: Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã, đang và sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan tư pháp thực hiện có hiệu quả các dự án về phòng chống tội phạm ma túy, rửa tiền và khủng bố mà UNODC đang triển khai; đó sẽ là những cơ hội tốt góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao với Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc trong giai đoạn mới.
Phát biểu tại buổi tiếp, trưởng đại diện UNODC Narumi Yamada cảm ơn Phó Viện trưởng Khuất Văn Nga đã giành thời gian tiếp Đoàn, trao đổi thông tin hữu ích, giúp Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc thuận lợi trong việc triển khai các dự án và định hướng kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ các cơ quan tư pháp Việt Nam. Bà Narumi Yamada cho biết thời gian tới, trong khuôn khổ chức trách, quyền hạn của mình UNODC sẽ đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp các cơ quan tư pháp, trong đó có Viện kiểm sát nhân dân tối cao trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của Việt Nam hiện nay.
Tin và ảnh: Ban Biên tập
Tìm kiếm