CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO CHỈ ĐẠO XỬ LÝ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH KIỂM SÁT NHÂN DÂN

14/02/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Pháp luật Việt Nam số 35-39 ngày 04-08/02/2011 có bài: “Buồn cho cái sự bỏ về” của tác giả Trần Nguyên. Nội dung bài viết nêu: Trong thời gian qua, khi xét xử một số vụ án có tình trạng một số Luật sư­ đ­ưa ra “yêu sách” không có căn cứ để bảo vệ thân chủ của mình nên không đ­ược hội đồng xét xử chấp nhận đã tự ý bỏ về. Có cả tình trạng Kiểm sát viên không bảo vệ đ­ược cáo trạng cũng tự ý bỏ về không tiếp tục tham dự phiên tòa...
VIN KIM SÁT NHÂN DÂN TI CAO CH ĐẠO X LÝ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN HOT ĐỘNG CA NGÀNH KIM SÁT NHÂN DÂN
(t ngày 28/01/2011 đến 10/02/2011)
 
        
Báo Pháp lut Vit Nam s 35-39 ngày 04-08/02/2011 có bài: “Bun cho cái s b v” ca tác gi Trn Nguyên. Ni dung bài viết nêu: Trong thi gian qua, khi xét x mt s v án có tình trng mt s Lut sư­ đ­ưa ra “yêu sách” không có căn cđể bo v thân ch ca mình nên không đ­ược hi đồng xét x chp nhn đã t ý b v. Có c tình trng Kim sát viên không bo vđ­ược cáo trng cũng t ý b v không tiếp tc tham d phiên tòa. Ví d như­ ngày 30/8/2010 Tòa án nhân dân huyn Hi Lăng, tnh Qung Tr x v án Đào Th Hng trm cp tài sn. Do không đủ chng c kết ti, không bo vđư­c quan đim truy t trong cáo trng nên Kim sát viên đã t ý b v. Tác gi cho rng cn phi có chế tài xđối vi nhng ngư­i tham gia t tng thiếu bn lĩnh, thiếu trách nhim như­ trên để gi vng k cư­ơng, phép nư­c.
Yêu cu VKSND tnh Qung Tr kim tra báo cáo VKSND ti cao, V 9 theo dõi.
         Các báo: Công an nhân dân, Tui tr, Tin Phong và mt s báo khác có nhiu bài viết v v 09 thanh niên chết ti Hi Phòng, Cơ quan điu tra đã điu tra và cho rng không có căn cđể khi t v án. V tai nn giao thông nghiêm trng xy ra ti 06/02/2010 ti cu Ghnh tnh Đồng Nai, tàu ha đâm vào 06 xe ô tô làm 02 ngư­i chết, 15 ngư­i b th­ương; V gn 100 lăng m bđập phá vào ngày 30 Tết xy ra ti xã Phù Lưu, huyn Lc Hà, tnh Hà Tĩnh. Hai v vic này Cơ quan điu tra đã khi t v án.
        Yêu cu VKSND tnh Đồng Nai và Hà Tĩnh phi hp tt vi cơ quan điu tra để x lý v án chính xác, đúng pháp lut, báo cáo VKSND ti cao, v 1A theo dõi.        
Thu Hương.   
 
Tìm kiếm