CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO CHỈ ĐẠO XỬ LÝ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH KIỂM SÁT NHÂN DÂN

11/01/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Gia đình và xã hội số 157ngày 31/ 12/2010, có bài: “ Viện thiếu sót, Toà vẫn xử” của tác giả Bình Minh nêu về việc ngày 28/12/2010 tại phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thuý Khá và các đồng phạm phạm tội “Giết ngư­­ời,” Toà án nhân dân TP Hải Phòng đã chỉ ra nhiều thiếu sót trong quá trình điều tra vụ án. Những nội dung tr­­ước đó Toà trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để yêu cầu điều tra bổ sung nh­­ưng không đư­­ợc thực hiện. Tuy nhiên Toà vẫn tuyên xử phạt Hoàng Thuý Khá mức án 16 năm tù, Đoàn Văn Dư­­ơng 11 năm tù. Yêu cầu VKSND thành phố Hải Phòng kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo VKSND tối cao. Vụ 1A theo dõi...
VIN KIM SÁT NHÂN DÂN TI CAO CH ĐẠO X LÝ THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN HOT ĐỘNG CA NGÀNH KIM SÁT NHÂN DÂN
t ngày 31/12/2010 đến 06/01/2011
 
 
Báo Gia đình và xã hi s 157ngày 31/ 12/2010, có bài: “ Vin thiếu sót, Toà vn x” ca tác gi Bình Minh nêu v vic ngày 28/12/2010 ti phiên toà sơ thm xét x b cáo Hoàng Thuý Khá và các đồng phm phm ti “Giết ngư­­i,” Toà án nhân dân TP Hi Phòng đã ch ra nhiu thiếu sót trong quá trình điu tra v án. Nhng ni dung tr­­ước đó Toà tr h sơ cho Vin kim sát để yêu cu điu tra b sung nh­­ưng không đư­­c thc hin. Tuy nhiên Toà vn tuyên x pht Hoàng Thuý Khá mc án 16 năm tù, Đoàn Văn Dư­­ơng 11 năm tù.   
Yêu cu VKSND thành ph Hi Phòng kim tra li v vic trên, báo cáo VKSND ti cao. V 1A theo dõi.
Báo Ph n Vit Nam s 01 ngày 03/01/2011, có bài: “ Đối tư­­ng vn vô can ”, ca tác gi Nam Thanh nêu v v vic ông Lê Văn Chanh 45 tui thôn Quang Trung, xã Tân Châu, huyn Khoái Châu, tnh Hư­­ng Yên b t cáo đã 4 ln thc hin hiếp dâm cháu Nguyn Th X 12 tui. Ngày 26/11/2010, ông Châu đã tha nhn hành vi phm ti ca mình và xin gia đình nn nhân tha th. Khi ông Châu nhn ti có c anh ĐỗĐình Tư­­ là hàng xóm chng kiến. Công an huyn Khoái Châu, tnh H­­ưng Yên đã điu tra ban đầu và ông Chanh có li khai tha nhn đã 4 ln có hành vi xâm hi cháu H. Căn cđể khi t v án và b can đối vi ông Chanh đã rõ, nh­­ng đến nay v án và b can vn ch­­ưa đ­­ược khi t, khiến d­­ư lun cho rng có du hiu bao che cho ti phm.
Yêu cu VKSND tnh H­­ưng Yên kim tra, báo cáo VKSND ti cao. V 1A theo dõi.
Báo Lao động s 4 ngày 04 / 01/2011 có bài: “ Chìm xung mt v trn thuế hàng trăm triu đồng ”; s 5 ngày 06/01/2011 có bài “Xin ch trư­ơng x lý hành chính” ca nhóm PVĐT, ni dung bài báo nêu: Cơ quan Công an và Qun lý th tr­­ường huyn Gò Công Đông, tnh Tin Giang đề ngh UBND tnh Tin Giang thành lp đoàn thanh tra để thanh tra vic chp hành pháp lut ca doanh nghip t­­ư nhân Trư­­ng Thng vì có du hiu ca vic mua, bán xăng du không xut hoá đơn để trn thuế. Ngày 16/11/2010 UBND huyn đã có bn kết lun thanh tra s 1532/KL-UBND xác định doanh nghip này kinh doanh có hành vi trn thuế hơn 614 triu đồng. Công an huyn có công văn xin ý kiến Công an và VKSND tnh Tin Giang, nh­­ưng ch vì “ mi quan h” mà Công an tnh và mt s lãnh đạo chính quyn, các cơ quan pháp lut ca huyn không x lý v ti “Trn thuế”, ch quyết định x pht hành chính. Chánh án huyn và Ch tch UBND huyn chđạo không đ­­ược để l thông tin v vic này cho báo chí.
Yêu cu VKSND tnh Tin Giang kim tra, báo cáo VKSND ti cao. V 1 theo dõi.
Báo Bo v Pháp lut s 2 ngày 04/ 01/2011 có bài “ Có b lt ng­­ười phm ti ” ca tác gi Sơn Lâm nêu v vic TAND huyn Bch Thông và TAND tnh Bc Kn xét x sơ thm và phúc thm v án Lý Hoàng Vit và 9 đồng phm phm ti “ C ý gây thư­­ơng tích” . Trong v án này các cơ quan t tng tnh Bc Kn đã b lt 4 đồng phm v trí giúp sc và Toà án tuyên 8/10 b cáo đư­­c hư­ng án treo là không thođáng. V án cn đư­­c xem xét li.
Yêu cu VKSND tnh Bc Kn kim tra, báo cáo VKSND ti cao. V 1A theo dõi.
Thu Hương.
 
Tìm kiếm