CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát động tháng hành động phòng, chống ma túy

03/06/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Triển khai, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 691/TTg-KGVX ngày 26/5/2012 về tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày 26 tháng 6 - Ngày thế giới phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” với chủ đề “Toàn cầu chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy”. Ngày 30/5/2012, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có Công văn số 1677/VKSTC phát động toàn Ngành tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2012, tập trung vào các nhiệm vụ sau...
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
phát động tháng hành động phòng, chống ma túy
 
Triển khai, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 691/TTg-KGVX ngày 26/5/2012 về tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày 26 tháng 6 - Ngày thế giới phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” với chủ đề “Toàn cầu chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy”. Ngày 30/5/2012, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có Công văn số 1677/VKSTC phát động toàn Ngành tổ chức các hoạt động trong “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2012, tập trung vào các nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức “Tháng hành động phòng, chống ma túy” gắn với việc thực hiện công tác phòng, chống ma túy theo Kế hoạch số 46/KH-VKSTC-V1C ngày 2/7/2008 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 18/KH-VKSTC-V1C ngày 27/3/2012 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy năm 2012; các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy đảng về công tác kiểm soát phòng, chống ma túy trên địa bàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm và tính chủ động phòng, chống ma túy của mỗi đảng viên, cán bộ, Kiểm sát viên trong Ngành.
Thứ hai, tham gia các hoạt động tuyên truyền trên, như: mít tinh, diễu hành, nói chuyện, phổ biến pháp luật,… để nâng cao nhận thức pháp luật phòng, chống ma túy, ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm ma túy trong các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy tập trung vào các địa bàn trọng điểm về sử dụng và buôn bán ma túy; khu vực tiềm ẩn sản xuất trái phép ma túy tổng hợp và tái trồng cây có chứa chất ma túy. Tạp chí Kiểm sát, báo Bảo vệ pháp luật tăng thời lượng đưa tin, bài, ảnh phóng sự về các hoạt động phòng, chống ma túy, kịp thời phản ánh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy.
Thứ ba, Viện kiểm sát các cấp tăng cường kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và giải quyết đơn liên quan đến các vụ án ma túy, tham mưu cho cấp ủy địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý phù hợp với điều kiện thực tế. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao tập trung nghiên cứu giải quyết tốt các vụ án ma túy thuộc thẩm quyền và tăng cường kiểm tra, hướng dẫn giải quyết án ma tuý của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.
Các Viện kiểm sát địa phương, đặc biệt là các đơn vị thuộc địa bàn trọng điểm về ma túy chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp để làm tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án ma túy; xác định các vụ án điểm, tổ chức xét xử lưu động tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm về ma tuý để nâng cao ý thức pháp luật, hỗ trợ công tác phòng ngừa tội phạm ở cơ sở. Viện kiểm sát các cấp chú trọng tổng hợp những thiếu sót, vi phạm để kiến nghị với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lí, có các biện pháp tích cực phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý.
Thứ tư, triển khai thực hiện tốt công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù nghiện ma túy, phạm tội về ma túy. Tăng cường kiến nghị về công tác quản lý cai nghiện, không để xảy ra việc sử dụng trái phép chất ma túy, đưa chất ma túy vào nơi giam, giữ.
Thứ năm, tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế về phòng chống tội phạm ma tuý, thực hiện tốt tương trợ tư pháp trong các vụ án ma tuý có yếu tố nước ngoài.
Mai Nga
Tìm kiếm