CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Công tác kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp chuyển biến tích cực

04/07/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Sáng ngày 04/7/2019, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2019 của Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại,...

Sáng ngày 04/7/2019, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2019 của Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) VKSND tối cao.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm 2019, Vụ 12 đã tích cực tham mưu lãnh đạo VKSND tối cao phương hướng giải quyết các vụ việc phức tạp và ban hành các văn bản quy định nhằm nâng cao tỷ lệ xử lỷ, giải quyết đơn theo yêu cầu chỉ tiêu Quốc hội đề ra và đảm bảo việc giải quyết theo đúng quy định của các văn bản: Quyết định số 546/QĐ-VKSTC; Quyết định số 201/QĐ-VKSTC; Báo cáo số 49/BC-VKSTC.

Tất cả các đơn đều được xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ liên quan thực hiện công tác tiếp công dân, nhất là những trường hợp khiếu kiện phức tạp, đông người, không để xảy ra trường hợp nào gây hưởng an ninh, trật tự xuất phát từ việc tiếp công dân.

Toàn cảnh hội nghị

Đơn vị ban hành nhiều văn bản hướng dẫn nghiệp vụ như: Văn bản số 05/HD-VKSTC ngày 11/1/2019; văn bản số 355/VKSTC-V12 ngày 25/1/2019; Kế hoạch số 105/KH-VKSTC ngày 31/5/2019;… tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các vụ việc và nghiên cứu tham gia góp ý vào nhiều dự thảo luật và Quy chế của Ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của Vụ 12 trong 06 tháng đầu năm 2019 và mong rằng đơn vị tiếp tục khắc phục nhưng khó khăn trong việc tiếp công dân, giải quyết nhiều vụ việc khó, phức tạp, nâng cao chất lượng công việc.

 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của

Viện trưởng VKSND  tối cao cho Vụ 12 và Phòng 1

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phân loại, yêu cầu giải quyết những khiếu kiện tồn đọng kéo dài; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề ra phương hướng tháo gỡ, đặc biệt trong việc thực hiện Thông tư liên tịch số số 02/2018/TTLT-VKSTC-TATC-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT về lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan trong nghiên cứu xây dựng, áp dụng văn bản pháp luật; nâng cao hơn nữa chất lượng việc tiếp công dân; tổng kết Nghị quyết số 48-NQ/TW, Nghị quyết số 49-NQ/TW về tiếp công dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý đơn; tăng cường tổ chức tập huấn toàn Ngành và liên ngành.

Thanh Hằng

 

 

Tìm kiếm