CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phải đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân

10/07/2019
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 10/7/2019, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao có buổi làm việc với Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) về công tác tiếp công dân. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự, chủ trì buổi làm việc...

 

Ngày 10/7/2019, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao có buổi làm việc với Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) về công tác tiếp công dân. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự, chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Huy Tiến và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo về công tác tiếp công dân của Vụ 12, thời gian qua, tình hình công dân đến trụ sở tiếp công dân của Viện kiểm sát nhân dân tối cao để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có chiều hướng phức tạp, xuất hiện nhiều đoàn khiếu kiện đông người. Công dân đến trụ sở tiếp công dân chủ yếu đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động đã có hiệu lực pháp luật; khiếu nại đối với các quyết định tố tụng.

Báo cáo cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân về các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân; địa điểm tiếp công dân; vấn đề đảm bảo cho việc thực hiện nội quy tiếp công dân; công tác phối hợp trong công tác tiếp công dân;...

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, trong công tác tiếp công dân, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao luôn kịp thời có sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của Ngành. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trước hết phải đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác tiếp dân.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp công dân trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Vụ 12 phối hợp với các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt một số nội dung sau: Chấp hành nghiêm việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định của pháp luật; tổng hợp, nghiên cứu những khó khăn, vướng mắc về quy định của pháp luật liên quan tới công tác tiếp công dân trình lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao có ý kiến, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, hướng dẫn thực hiện.

Đối với các vụ, việc thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết, Vụ 12 làm đơn vị đầu mối, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ kịp thời tiếp nhận, tham mưu với lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân để trả lời có trách nhiệm trước công dân.

Trường Giang

 

 

Tìm kiếm